Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2018

chăm dưỡng - la source và bàn tay

(1)

Qua tuổi 40, đột nhiên tôi khám phá ra một thế giới có tên "chăm dưỡng". Trong hệ thuật ngữ chị em, care hay care giving không phải là điều gì đó xa lạ. Nhưng một sự quan tâm dành cho chính bản thân thì chỉ rất muộn sau này tôi mới thực sự biết đến. Dù thế nào, muộn còn hơn không :-)

(2)

Lúc mồ ma partner còn ở trên đời, chúng tôi thi thoảng có trò cọ cọ cánh mũi đùa trêu. Thi thoảng D cũng tham gia, mà theo đó tôi lần đầu phát hiện ra các nếp nhăn nhỏ li ti ở khóe mắt của ông anh.

Hôm rồi, trước mặt thằng bé hâm mộ, tự dưng ông anh cầm tay tôi nhìn ngó, xong thì phụt ra một câu sặc mùi sến sẩm, đây mới là tay của người phụ nữ thực sự.

Cả tôi và thằng bé hâm mộ cười sằng sặc một phen trước khi nghe lời giải thích. Hóa ra cái lý của ông anh không phải tệ.

Nữ nhân có điều kiện tay giữ như "mả tổ", chẳng mó vào chuyện chi. Còn tôi ngày ngày nhiều ít cũng gọi là làm chút việc nhà, chai sần nứt nẻ không phải là không có. Bù lại, vấn đề là chăm dưỡng và yêu chiều đôi tay của mình ra sao mà thôi.

(3)

Nhiều năm trước, tôi tặng HĐ một hũ Burt's Bees Almond & Milk Hand Cream. Lúc đưa đồ, tôi chun chun mũi bảo, mùi hạnh nhân cứ như mùi con gián ý, mà kem này đặc quá, bôi vào sít hết cả tay.

Đồ không hợp mình lại thành tốt cho người. HĐ sau này thỏ thẻ hỏi, theo một cách chẳng hề ăn khớp gì với phong thái nữ cường nhân mạnh bạo của nó, có thể kiếm tiếp không. Tay nó khô nứt, thử qua thử lại đủ món cuối cùng chỉ Burt's Bees này là hạp nhất.

(4)

Mẹ già ở Bắc Ninh sớm tối lọ mọ không ngoài vườn thì ở gác bếp đun bên chái nhà, luôn tay suốt cả ngày.

Con gái gửi cho bà già vô khối loại kem tay, đều nhận phản hồi không ăn thua.

Ngày đẹp giời thì phát hiện ra món phù hợp, Giời ạ, đồ bôi mặt lại hóa thành bôi tay, bà già đặc biệt ưa thích hũ kem dưỡng ẩm của nhà Yves Rocher, dặn đi dặn lại, tiện thì mua tiếp nhá.

(5)

TA thử đủ loại kem tay, cuối cùng kết luận, cứ argan oil, đúng loại thủ công của mấy bà già Maroc, là chuẩn chỉnh nhất.

(6)

TL trịnh trọng tuyên bố, Ahava là tốt nhất.

(7)

Mùa này năm trước, tôi lên cơn điên nghịch đủ mùi hương đám kem tay của nhà Crabtree&Evelyn. Sau một hồi thì phải lòng La Source vì độ nhẹ và mượt của nó, và cả vì cái mùi hương như có như không, se sẽ lạnh mát của nó.

Năm nay, ỷ vào TA, tôi tự chiều chuộng bản thân, bắt đầu đích thực quan tâm tới bàn tay của mình, tất cả đều là La Source.

(8)

Kết luận to, tùy môi trường, tùy cơ địa, tùy hoàn cảnh, vấn đề là sự phù hợp :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét