Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

bánh hấp "bí ngô"

Khi tắc tịt trước bản thảo, thì bếp luôn là nơi nương tựa tuyệt vời. Ít nhất điều này đúng với tôi :-)

Phần bột dư trong tủ nhắc nhở, có tôi có tôi. Làm bánh rán mặn gói ghém tay vụng không được sản phẩm đẹp như của MM là một chuyện, thêm nữa tốn dầu ăn vì cái vụ phải chiên ngập nên tính một hồi con giời chuyển sang bánh hấp.

bảnh hấp từ bột nhào của Hồng Tâm
Nhân là thịt xay trộn với hành hương bằm nhuyễn, hành lá xắt mỏng, tiêu xay, bột muối tỏi (đỡ khoản bằm tỏi tươi), ớt bột cayenne và chút ớt bột khô hàng Việt xuất Hàn (theo quảng cảo của ông sản xuất) và đặc biệt là chút gừng tươi bằm siêu mịn. Không có chút mắm hay xì dầu nào.

Tay đi găng làm bếp, xoa dầu ăn một lượt thì viên thịt để bên. Bột bánh cắt theo phần, xoa xoa đập đập, nhét cái nhân rồi mắm môi mắm lợi cố mà trét cho cái nhân nó chui tọt vào trong lớp vỏ. Nghịch lấy một mẩu hành lá nhét vô cho giống cái cuống trái bí.

Rồi đương nhiên là a-lê-hấp tiết mục hấp.

Cái bánh thành phẩm ngó chẳng ra hình dạng gì, mà giữa các phần bánh cũng không có nốt một nét tương đồng. Tôi vui vẻ gọi chúng là bánh hấp bí ngô.

Nhưng mà nói gì thì nói, bột nhào của bạn nhỏ Hồng Tâm ngon quả thật là ngon. Bánh hấp ăn phần nhân thịt ngọt, mềm, mọng nước, thơm gia vị, phần vỏ chắc và đậm nhờ vị của bí hấp và sữa trong quá trình làm bột.

Hôm nào rảnh rỗi, nhất định tôi sẽ nhờ MM hỏi công thức nhồi bột kia :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét