Thứ Ba, 24 tháng 5, 2022

mua nước tương mình được túi kikoman

đố ai biết đây là túi tặng kèm
chai nước tương
Chuyện hài trong hành trình tu buy nothing của tôi tháng 5 này.

Hết nước tương thì đương nhiên là phải mua nước tương rồi.

Tôi nắn nót các suy nghĩ của mình trong khi cúi rạp người trước kệ nước gia vị ở An Nam. Có Kikoman chai xanh ghi less salt kèm hộp nhỏ ghi quà tặng là túi canvas cao cấp. 

Thế là có kẻ hấp háy con mắt. Thế là sau khi rời quầy thanh toán, tôi có nhiều hơn một chai nước tương và một cái túi được quảng cáo là canvas cao cấp.

Túi xem ra cao cấp ra phết, ít nhất là ở độ dày của vải. Và vì là túi quà tặng của hãng đồ gia vị thì đương nhiên là không thể thiếu một mặt túi ghi mấy dòng quảng cáo - kikoman seasoning your life - nước tương số 1 Nhật Bản. Oách!

Tôi thấy cỡ túi thực thích hợp đựng đám giấy khổ A4 các bài đọc cho lớp học chị em. Nhưng vác cái túi nước tương tung tẩy trong thế giới của chữ nghĩa không cao cũng quý và sặc mùi lý tưởng thì xem ra chẳng ổn chút nào.

Thế là có một màn khâu vá.

Và giờ, tôi có túi một mặt hình cô gái nhỏ đội mũ hình nắp chai nước tương nhưng dứt khoát không có chữ nghĩa chi sất kèm theo. Còn mặt kia, tinh thần cách mạng xứ Châu Phi xa xôi nào đó muôn năm a.

Tôi khoe cái túi với bạn. Nó bảo, túi canvas em nhiều lắm, lấy không. 

Thôi, tôi xin đủ!

dấu chỉ duy nhất cho kikoman:
cái nón đỏ xinh xinh của cô gái nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét