Thứ Hai, 8 tháng 5, 2023

bích loa xuân gặp quế hoa ở hà nội

nhà có khách, pha chiết trà lịch sự
mình với mình, cứ gọi là lỗ mãng nguyên bình
Quế hoa, hoa quế, thực tiếng Việt thì là hoa mộc. Chúng tôi nhận được một hũ nhỏ hoa khô đặc sản Quế Lâm cùng lời hướng dẫn, pha nước mật ong được thức uống thơm và ngon. 

Bích loa xuân tôi nghe tên từ lâu nhưng mãi năm rồi mới lần đầu tiên thưởng thức. Bạn nhỏ cho trà thấy tôi áy náy [mua trà tốn tiền] thì bảo, chị yên tâm, trà thượng hạng em chỉ dám mua để tiếp khách, còn trà mang cho chị là loại phổ thông :-)

Trà cho nước sắc xanh vàng dịu nhẹ, giống như hương vị của nó. Lá trà nở trong cốc thuỷ tinh nhìn rất đẹp. Cậu khách nói, nếu là lá trà thượng hạng thì cốc trà này của chị đích thực là tác phẩm nghệ thuật. Tôi gọi vui, trà này là king's tea, nói nhệch tiếng Việt hoá thành kinh-thi :-)

Hôm trước đi ăn cơm khách, đến tiết mục trà nước sau bữa tối, tôi lần đầu tiên thưởng thức món trà Long Tỉnh tẩm ướp hoa mộc. Trà đó uống ngon lắm. 

Ở nhà ngại phá gói Lung-ching mới của nhà trà xứ Firenze, tôi và TL quyết định vậy mình pha thử Bích loa xuân với hoa mộc. Rất ngon!

trà chờ lọc và cho ra cốc nhỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét