Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

khởi nghiệp nhà vệ sinh

Tôi chưa bao giờ gặp cậu thanh niên này. Còn nghe chuyện về nó thì nhiều, rất nhiều.

Học RMIT, chẳng rõ có đặng cái bằng không. Là người đầu tiên ở Hà Nội bán không ít món đồ chơi theo mốt này mốt nọ, tuốt tuột đều là hàng Tàu. Đã từng có ý tưởng mở dịch vụ escort các thiếu nữ Bạch Dương nhưng rồi vì lý do gì gì thì không làm. Không rõ nó có dính vào mấy thứ bột lá chi chi không, còn lịch sử gia đình từ án tử tới tù quá nửa đời chắc danh sách cũng kha khá. Túm lại, đó là một thằng bé kỳ lạ, từ một gia đình kỳ lạ.

Gặp em gái nó, tán dóc chán chê thì nhớ ra thằng anh trai, hỏi nó một câu tình hình thế nào, nó bảo vẫn làm ăn nhì nhằng với cái cửa hàng đồ chơi. Lại hỏi, tao thấy cả nước khởi nghiệp ầm ầm, sao thằng anh mày không xì-táp-ớp gì à; con nhóc bảo định làm nhà vệ sinh mà bất thành. Tôi nghe hiểu sai ý, đắc chí giảng giải, mày đừng tưởng mấy thứ dơ dơ và thui thúi đó không có đám đại gia hay người nhà quan chức ngành vệ sinh thâu tóm nhá, anh mày hạng thường dân chen chân thế quái nào được.

Ai dè con nhóc thủng thẳng, làm ở nhà cơ. Tất nhiên là cả đám người ngồi quanh bàn trà tối tắc tịt. Lúc đó nó giải thích, thằng anh phi thường của nó tìm cái nhà to trong phố cổ định mở dịch vụ vệ sinh năm sao và trên năm sao. Vấn đề là nhà rao cho thuê nhiều, nhưng ông chủ bà chủ nhà nào nghe đến cái món kinh doanh này thì đều vì kiêng kị mà chạy mất dạng.

Đằng nào chuyện cũng chẳng thành, thế là có cái màn siêu nhố nhăng là một đám dở người ngồi ôm cái bàn nước tám ra tám vô. Nhân chuyện cô người quen có khách sạn tình yêu theo chủ đề cho từng phòng, bà con râm ran bảo con nhóc, về kêu anh mày tính trước làm các loại phòng vệ sinh theo chủ đề, nên có cả không gian thiền định, cả các sách châm ngôn, vân vân và vân vân.

Cả ngày ngồi mần bản thảo phi thường nghiêm túc. Ra ngõ gặp bác bí thư chào hỏi phi thường nghiêm túc. Ngồi tiệm cafe nghe lỏm cán bộ của cái bộ to nói chuyện cuối năm chạy sô hội nghị giải ngân cũng là phi thường nghiêm túc. Tối về được bữa cười hi hi ha ha, coi như đạt độ cân bằng :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét