Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2023

duong: cứ phải là dương

Cô gái trẻ tác nghiệp chuẩn mực, mở miệng em xin phép giới thiệu...

Nghe một chuỗi dài tên khách hàng thân thiết của bản tiệm không phải cô hoa hậu này thì là nữ cường nhân nọ; rồi đến cái đoạn trước mắt bỗng xuất hiện tấm hình quý phu nhân vác một mớ thổ cẩm trên người thì đối với tôi đúng là quá.

Vào cái thời căn tính riêng dễ trở thành một món đất sét, bị nhào nặn dày vò đủ kiểu bởi kẻ mang nó vốn yếu ớt và không có năng lực đề kháng trước nhấp nhô các làn sóng, các trào lưu cùng xu hướng, xem ra không ít nhãn hàng cứ thế mà phất, mà tưng bừng khí thế ngất trời.

Bạn chọn lựa và mua một món đồ không hẳn vì yêu thích. Mà vì tên tuổi của nhà thiết kế với đủ loại kiểu hào quang hay thần bí bao quanh. Mà vì những cái tên nổi tiếng này kia chi nọ gắn liền với tư cách người tiêu dùng/khách hàng. Mà vì với câu chuyện tôi đã mua nó hay tôi có nó, bạn như thêm một dịp chứng thực tôi là ai.

Tôi thấy mình rất lố bịch khi không duy trì nổi cam kết không-mua quá thời gian của đôi ba ngày. Nhưng đồng thời lần này tôi lại vô cùng hoan hỉ. 

Đã rất lâu tôi mới thấy lại cảm giác đó. Như một sự kết nối thân mật với đồ vật. Như một sự yêu thích thuần tuý, vô tư. 

Ai cứ phải là Dương. Còn tôi, vô tình và hữu duyên mà đi qua Dương, đơn giản vậy thôi :-)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét