Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

khi đợi chờ trở nên đắt đỏ: sách bếp mới

Thi thoảng TL nhỡ việc gì đó thì kêu xe hai bánh Grab để đi cơ quan. Đến chiều, thường là tôi sẽ chạy xe vào phố đón cô em. Không phải một lần mà nhiều lần có việc đột xuất cuối chiều, giờ hẹn của chúng tôi xê dịch. Và để giết thời gian chờ đợi, tôi có điểm đến yêu thích phố Đinh Lễ.

Chiều nay cũng vậy. Vì tuần trước tôi đã dừng lại ở chỗ Mụ Hoa nên hôm nay tôi quyết định vào nhà sách Lâm.

Được đôi ba cuốn sách chị em phục vụ công việc. Được một cuốn sách mỏng nói về Lagom. Còn lại là sách bếp. 

- Thêm một đầu mục cho bộ sưu tập sách của Hungazit. Cả TL và tôi đều thích ấn phẩm của bếp trưởng-người viết sách ẩm thực này, mà lý do đầu tiên là công thức rõ ràng, dễ theo, và món làm ra đều coi như thành công.

- Câu chuyện bếp cảm động của nhà nghiên cứu ẩm thực Curiko (Nhật Bản). Tôi không nghĩ sẽ sớm nghiên cứu và làm theo một công thức nấu ăn cụ thể trong sách. Nhưng đọc nhanh để có thêm ý niệm, ý tưởng mới về chuyện bếp núc thì không tệ chút nào.

- Lịch sử của trà [History of Tea] của Laura C. Martin do Nguyễn Huyền Linh chuyển ngữ, chưa cần biết nội dung thế nào cứ là sách trà, mà lại là sách có vẻ được biên tập và trình bày cẩn thận, tôi nhặt liền.

- Hà thành hương vị xưa cũ (tập 2) của Vũ Thị Tuyết Nhung. Tít phụ của tập sách là Món ngon từ làng ra phố. Tôi không biết về nhà báo Tuyết Nhung, hôm nay coi hữu duyên gặp tập sách này, thoáng lướt vài trang liền yêu thích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét