Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2023

tiểu thanh cam: trà phổ nhĩ quýt

Tối qua khách qua nhà ăn cơm mang tới hộp nhỏ đựng mấy loại trà. Sau bữa tối chúng tôi bắt đầu màn trà nước với ô-long. Nước trà phai thì chuyển phỏm, mình pha trà quýt.

Trước đó, tôi quê mùa nhìn cái viên nhỏ bọc giấy vàng giấy bạc thì hí hửng tưởng là sô-cô-la. Chờ bạn nhỏ bóc bỏ lớp giấy bọc, à trái quýt khô.

Khách giải thích, món này gọi là tiểu thanh cam, thanh chỉ sắc xanh, nôm na hiểu là trà [trong] trái quýt xanh [khô].

Tôi nhấm nháp miếng nước trà đầu tiên, có vị giống trà phổ nhĩ nhể. Khách đáp lời, thì đúng vậy. Tôi lại thêm một tầng được giải ngố.

Sáng nay ghi lại note trải nghiệm uống trà quýt này, tôi ngó nghiêng mạng thấy có bài giới thiệu hay. Chờ bữa nào rỗi thì nhẩn nha đọc và tìm hiểu thêm: Trà phổ nhĩ quýt - 4 điều cơ bản nên biết của Tiến Vũ, đăng trên trang mạng nhện Danh trà.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét