Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2023

thạch quế hoa, quế hoa cao

quà từ Quế Lâm: tất cả là về hoa mộc - quế hoa
Có lẽ vì không xem phim cung đấu sản phẩm công nghiệp giải trí nước Tàu nên tôi không biết quế hoa, quế hoa cao là gì. Cứ chữ quế vào tai tôi tức thì làm nảy liên tưởng về quế chi.

Mãi gần đây, khi bạn nhỏ quê Quế Lâm về Bắc Ninh chơi nhìn hai cây mộc to trước cửa nhà gọi tên hoa quế thì tôi giật mình. Giật mình xong thì đến giải ngố. À quế đây lại là mộc.

Bạn khách bảo, khi nào em về quê chơi sẽ mang lại Hà Nội đặc sản quê em để các chị biết thế nào là bánh quế hoa.

Giờ tôi biết hai loại bánh: thạch quế hoa và bánh đậu quế hoa. À cả hoa mộc phơi khô để hãm trà hay ngâm tẩm mật ong nữa. 

Bánh đậu tôi không ham lắm, vì vốn bánh đậu xanh nhà mình tôi xưa nay chẳng thích chi đặc biệt. Nhưng những thanh thạch quế kia, úi chà ngon. Chỉ trong hai ngày đi ra đi vô nhón tay rồi bóc vỏ cho vào miệng chem chép, tôi đã xử lý gọn gàng một hộp bánh.

Có đứa ăn tham trèo lên mạng nhện ngó nghiêng. À, đây nhé ngồi rung đùi ở Hà Nội mình vẫn có thể đặt mua bạn bánh thạch này. Mà đã có hoa mộc khô, đã có câu kỳ tử, có khi tôi còn tính được cả chuyện tự mình làm chơi món thạch quế hoa-câu kỳ tử nữa chẳng biết chừng :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét