Thứ Tư, 26 tháng 4, 2023

từ quy nhơn: bánh canh và chả cá

(1)

Mạng nhện quả là hay. Nhờ nó mà TL khám phá ra một địa chỉ mua thực phẩm từ Quy Nhơn.

Chả cá thu rất ngon. Trừ điểm trừ duy nhất: sao mà nó ngọt.

Bánh canh tươi cấp đông, nhìn qua sợi mảnh và nhỏ, chẳng có gì chung với các sợi bánh canh cỡ mỳ Udon chúng tôi quen thấy.

bánh canh Quy Nhơn
sợi nhỏ, mỏng, dẹt
(2)

Bữa rồi TL nấu bánh canh sườn, nồi nước dùng ngon ơi là ngon nhưng sang vụ bún bánh thì thành bung bét. Chuyện là con em hỏi con chị, mình làm gì với bánh canh. Tôi dõng dạc, thi đun nước sôi rồi luộc, rồi trụng. Lúc sau cô em kêu toáng lên, sợi bánh vô nồi nước sôi xem ra nhão nhoét, dính nát vào nhau. 

Còn lại bịch sợi bánh, chúng tôi thông minh ra quyết định gọi điện hỏi chủ shop. Cô kia giải thích, nguyên nước dùng sôi thả sợi bánh vào là xong. Tôi đã làm thử, rất ngon. Phải tội nếu ai điệu đà cầu kỳ nhà có khách mà mời món này thì tốt nhất là tránh đụng bánh canh phong cách nhà làm từ Quy Nhơn :-)

(3)

Nhân gọi điện hỏi cách xử lý bánh canh, TL bảo cô bán hàng, chả cá nhà mình ngon lắm, phải mỗi tội ngọt. Cô kia trả lời, vì bọn em trong này quen ăn ngọt.

(4)

Tôi khoái chí mấy vụ chầm chậm khám phá đặc sản vùng miền xứ mình lắm. Có nhiều món, nhiều thứ do mình không biết chế biến mà thành hỏng, học được đúng cách rồi liền ngon, liền tốt. Lại có nhiều món, nhiều thứ do vấn đề khẩu vị khác biệt mà có thể thoạt tiên mình sẽ không quen, có khi còn là bài xích. Nhưng nếm náp, ăn chơi rồi thành yêu, thành thích. 

Bánh canh và chả cá Quy Nhơn đối với tôi, chúng tôi chính là vậy!

chả cá Quy Nhơn, bám càng là tương ớt Mường Khương
chả rất ngọt, tương rất cay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét