Thứ Ba, 7 tháng 5, 2024

một chiêu nướng chả trong nhà

(1)

Ở Hà Nội, chuyển lên sống trong nhà căn hộ đồng nghĩa với việc không còn vườn rộng để bày bừa, trồng trọt hay có khi là phơi phóng, nấu nướng ngoài trời. Trong những sự "hạn chế" đó, chúng tôi mất đi niềm vui quạt chả than hoa.

Làm bún chả trên tầng cao, TL dùng lò nướng, dùng nồi chiên không dầu. Chả viên chả miếng ăn vui vẻ, nhưng rõ ràng vẫn cứ là thiếu vắng gì đó. 

Tuần trước, tôi lọ mọ vô tình vì trốn cái lạnh ngoài hiên mà tìm ra chiêu mới nướng chả không than hoa mà gần như là nướng than hoa :-)

Tôi khoái cái vụ này lắm!

(2)

Tất cả bí mật hay điều cần là bếp ga và chảo/khay nướng sắt cùng kiên nhẫn hai lần đứng bếp.

Thịt ba rọi lọc bì được cuộn lại, không rõ bà nội trợ Mỹ mua về làm món gì, vào tay tôi hoá thành nguyên liệu cho món chả miếng.

Thịt ướp nửa ngày, sau rồi nướng lần một trên khay sắt với lửa bếp ga. Nhớ bật cái hút mùi cho bếp nhà đỡ bị váng dầu mỡ. Lúc nào ăn thì dùng chảo nướng khổ lớn, dàn các miếng thịt ra rồi lật mau, cái này gọi là làm nóng. Thế là xong. 

Đúng là không có than [hoa], chả miếng nướng thiếu chút hương xưa cũ. Nhưng bù lại, cái khay/chảo sắt lợi hại lắm, tôi tin rằng nó có khả năng tạo ra một ếp-phê thú vị cho miếng chả. 

chả miếng nướng trên khay sắt, ba rọi lọc bỏ bì
chỉ thích hợp làm món lượng nhỏ :-)

nhớ bún chả gầm cầu [Long Biên] TL thi thoảng mua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét