Thứ Hai, 20 tháng 5, 2024

say hi to mia

Tôi không nhớ liệu đã từng gặp Mia ở Việt Nam khi cô bé theo học chương trình SATA. Nhưng tôi thường nghe bạn đời nhắc tên cô trò nhỏ này, và nhiều lần với chút đùa vui kèm nuối tiếc, rằng ông đã không khuyến khích mạnh mẽ hơn Mia trong vụ đăng ký thực tập tại đại sứ quán Israel ở Hà Nội. 

Như rất nhiều học trò khác của ông lão, Mia đến từ gia đình Do Thái bờ Đông có nền tảng pháp-tài đồ sộ, trường học nhỏ chỉ là điểm xuất phát để sau các cậu ấm cô chiêu đăng danh những chương trình lớn rồi sau đó là thấy mình ở phố tài chính. Và quả là cô gái trẻ đi đúng con đường đó.

Hôm qua là lễ tốt nghiệp của em gái Mia, người tiếp nối cô chị cùng học tại trường học nhỏ ở thành phố biển này. Mia cùng gia đình đến dự lễ, sau đó có hẹn cafe với ông lão nhà ta. Ông đi gặp cô trò cũ, khi về mặt mày hớn ha hớn hở.

Ông vui và hài lòng về việc Mia vui và hài lòng với công việc của mình. Ông lại càng hoan hỉ hơn khi xui cô trò ngâm cứu hồ sơ về cái công ty chiếu sáng mà ông có chút cổ phần đặng tiến tới một chuyến đi của cô nhân danh công ty tới Việt Nam cùng đề nghị đầu tư. 

Ông lão nhà ta giống y chang tay buôn thúng vỏ chai. Ông thì thào: Đây nhé, Mia sẽ báo cáo sếp của nó, rồi nó sẽ đi Việt Nam nói chuyện với công ty kia. Nếu đạt được thoả thuận, công ty sẽ có cơ hội tốt, và cũng sẽ phải lên sàn. Mà như thế thì tui đây giàu to. 

Úi Giời, nghe tin nhà hầu như ngày nào cũng có bắt giữ và từ nhiệm. Đời sống dân gian sôi động thế nào chẳng rõ nhưng xem ra cỗ máy quan phương thì đang nghẹn tắc và mạng nhện thì rộn ràng tin đồn nhà đầu tư, nhà phát triển tính chuyện rời đi. Thế mà ông đây dư lạc quan bàn tính tương lai mớ cổ phần bèo bọt của mình :-) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét