Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

quyền [được] thay đổi

Tuần rồi dồn dập những việc thuộc trật tự công việc và nghĩa vụ gia đình. Thêm nữa là cái vòng tròn giao tiếp xã hội của tôi đột nhiên nở rộ, kéo tôi ra khỏi trạng thái đờ đẫn triền miên đã nhiều tháng.

Gặp bạn yêu quý, ăn trưa với đồng nghiệp lâu ngày không có dịp ngồi cùng trò chuyện, hẹn hò với HD. Tôi nghe tin không tốt về một đàn anh, nghe kể về những chuyện crazyinsane của một đám người thành đạt vừa nhỉnh kém tôi một tuổi đời qua lời con bé bạn.

niềm vui của HD ở Xuân Diệu :-)
TL theo dõi facebook của một chị nhiếp ảnh gia có tiếng, thường kể những chuyện nhỏ này nọ với sự hâm mộ không cần che đậy, nhưng đợt này chỉ tôi coi ảnh seo-phì của chị này với chút than phiền, chị ý giờ làm sao ý, cứ "bệnh bệnh" thế nào ý. Tôi nhìn cái màn "bao đồng" từ xa đó thì phì cười, sau bảo, mình đến tuổi đó có khi còn "điên" hơn, vấn đề hóc-môn à. Quay đi quay lại, tôi phát hiện không chỉ bản thân mình mà phần đa người xung quanh, ai cũng có một đống vấn đề, một đống nỗi lòng, một đống sợ hãi bên cạnh những vẻ ngoài nhấp nhoáng sắc màu của quyền lực và tiền bạc dư thừa của không ít kẻ trong số họ. Mong có thêm quyền, mong có thêm tiền, mong được người xung quanh ngưỡng mộ, mong được trẻ mãi, băn khoăn dao kéo để xinh ra, loay hoay bao biện cho những quan hệ ngoài hôn nhân tạm bợ và thường là kéo dài thêm sự mệt mỏi hơn là đem lại chút an ủi dịu dàng...

Tôi mất nhiều thời gian cuối cùng mới vỡ vàng ra, một cách rõ ràng, rằng thời gian thay đổi và con người thay đổi. Tôi có thể nghiện ngập, tệ hại hai mươi năm trước và điều đó hoàn toàn không có nghĩa là ở điểm thời gian hiện tại, bạn cũ gặp lại được quyền khăng khăng, con này hết thuốc chữa, vẫn nghiện ngập, vẫn tệ hại. Điều nực cười là phần lớn mọi người mà tôi biết, trong đó có cả bản thân tôi, rất rộng rãi với bản thân về cái quyền [được] thay đổi của chính mình nhưng lại khư khư cố chấp và trở nên vô cùng kém bao dung với người khác. Tôi bắt đầu suy nghĩ của mình về một người nào đó là tay này ngu dốt, thế là a lê hấp, luôn luôn là thế cho dù sự thực không hẳn là vậy.

Giờ tôi có thêm một bài tập psy và thông thái xã hội là cốc cốc, nhớ nhá, tất cả chúng ta đã thay đổi, đang thay đổi và có quyền được thay đổi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét