Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

chốt công thức ceasar salad dressing và một cách luộc ức gà

Mấy bữa trước mò mẫm công thức cho ceasar salad dressing, ức gà cho món salad luôn là tẩm ướp và rán. Hôm nay, món dressing chuẩn chỉnh được chốt với tất cả các thành phần đầy đủ theo công thức ở trang mạng nhện once upon a chef.

Nhưng ức gà thì từ rán đã nhảy phắt sang luộc. Xong bữa trưa, những kẻ no nê xoa bụng kết luận, gà luộc cũng ngon :-)

Tôi vô tình ngó nửa cuối một chương trình nấu bếp của một quý cô người Hàn trên tivi, chẳng nhớ là kênh nào nữa, trong đó ức gà được luộc với nước lạnh ngay từ đầu, thả dúm muối hạt và mấy miếng bẹ rong biển kombu. Tôi bắt chước, biến tấu tý xíu là thêm củ hành tây.

Làm theo cô người Hàn, nước luộc sôi chừng năm - bảy phút thì tắt bếp để nguyên nồi tại chỗ để thịt tiếp tục chín và không bị khô. Lúc vớt thịt ra để nguội và sau đó xé miếng, đúng là thịt mềm, ngọt và tất nhiên là không khô. Bình thường tôi quen ăn gà ta từ Bắc Ninh, không quan tâm lắm mấy bạn công nghiệp đóng khay theo loại ngoài cửa tiệm, nhưng cho vài món cũng dần dần quen với những phần ức gà đóng túi sẵn. Lần đầu tiên làm món luộc coi như thấy ổn và sẵn sàng sau lọ mọ mần tiếp những món khác trên cái nền luộc này :-)

Món thành phẩm trên đĩa có cải rocket, các miếng gà xé rưới nước sauce kèm bánh mỳ ngô cắt khoanh chạy qua chảo láng xíu dầu olive nóng giòn.

Con lười hí hoáy cái Note 8 chụp ảnh, rồi ngồi tính toán. Tính xong thì thấy, cải rocket và mấy thành phần làm dressing cộng tiền lại mua được nhiều phần lườn gà :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét