Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

trứng rán bacon và hành

Ba rọi xông khói của Vissan không phải là nhãn tôi thích nhất nhưng nếu cần mua thì lại hay với tay nhấc nhất. Các lát bacon khô chắc và quan trọng nhất là gói 100gr vừa tay, đủ để làm món dự định.

Tối qua lúc đứng bếp tôi thấy còn bánh mỳ ngô mua về chưa đụng tới, nghĩ chuyện nướng bánh trạt bơ lên ăn cũng hay nhưng rồi nhìn ngang nhìn ngửa thấy trứng gà hấp dẫn thì thòi lòi ra ý khác.

Bacon ba lát thái sợi chừng phần ngang bằng cây đũa ăn, hành lá tươi hai thân thái nhỏ, một dúm ciboulette, tiêu xay, cùng một quả trứng gà, tuốt tuột đánh đều.

Chảo nhỏ thành cao láng chút dầu ăn, hành hương hai củ nhỏ bóc vỏ làm sạch rồi thái lát phi thơm, chỗ hành phi vừa vặn ngả vàng cho vào bát trứng đảo đều rồi quay lại chảo làm thành món rán.

Trứng rán thành miếng bánh tròn dẹt, lật đều hai mặt coi như xong. Dấu chảo còn nóng biến thành mặt nướng mấy lát bánh mỳ ngô.

Bình thường trứng đúc bacon tôi hay cho thêm chút sữa tươi, hành tây, nấm tươi, đôi lúc điên điên là vài loại gia vị khô. Lần này lấy chủ vị là hành, từ lá hành tươi đến vụn lá hành khô qua hành hương phi thơm, xem ra có chút lạ miệng. Đặc biệt ăn cùng bánh mỳ có thể coi là hạp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét