Thứ Tư, 30 tháng 3, 2022

muối hạt bạc liêu & muối hầm rừng sác

khám phá mới: muối hầm Rừng Sác - Cần Giờ
Nhiều năm trước, tôi cầu kỳ đòi TL đi công tác vác về muối Bạc Liêu để dùng dần. Có ai đó nói muối đó ngon, thế là tôi mang trong mình chấp niệm về muối Bạc Liêu. 

Sau rồi công việc của TL thay đổi, không còn đi công tác xuôi Nam nhiều nữa, lại thêm có đồng chí em đồng nghiệp là một tay nửa mặn nửa chay gửi cho không biết bao bịch muối hầm xuất xứ đất thần kinh - sản xuất đâu tôi không rõ nhưng muối sản phẩm là từ cửa tiệm chay ở Huế - thì tôi chuyển sang thói quen dùng muối hầm. Thói quen càng bám rễ sâu chắc khi chú người quen nói, theo quan điểm dưỡng sinh dùng muối hầm tốt vì đã qua một lửa.

Có nhiều người tôi quen biết từ vài năm nay lại chuyên dùng muối hồng Himalaya và khuyên tôi dùng theo. Tôi thấy vụ này hay hay nhưng dứt khoát không quan tâm. Lý do rất đơn giản, tôi thấy loằng ngoằng đám thông tin về tác dụng của muối này - mà với máu xỏ xiên cố hữu thì tôi cho là bị thổi phồng kha khá, và cả tiếc tiền mua muối ngoại nhập nữa :-)

Từ năm trước sang năm nay, muối hầm đồng chí em đồng nghiệp cung cấp xem ra cũng sắp hết. Tôi đã kịp quay trở lại thói quen xài muối Bạc Liêu, không phải loại đóng túi nylon ẩu tả mua ở chợ thị xã như trước kia mà là đóng hộp đâu vào đấy. 

Hôm nay, tôi lại phát hiện thêm bạn muối này, muối hầm Rừng Sác

Xem ra xét về cái sự dùng muối, tôi yêu nước ra phết nhể :-)))

đây muối Bạc Liêu trong hộp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét