Thứ Tư, 24 tháng 8, 2022

secret of eternal happiness: ồ hoá nhầm

đọc người ta ngẫm chuyện xứ mình
Ở hiệu sách to trên đường Nguyễn Huệ, tôi ngó ô sách liên quan đến sự ăn uống. Nâng lên hạ xuống, cuối cùng bỏ lại quá hai phần ba số đầu sách muốn mua. Lý do, tôi không muốn làm con lừa vác nặng từ Sài Gòn về Hà Nội.

Nhưng sau đó, khi đứng lơ vơ chỗ bày sách tiếng Anh, tôi bị cuốn hút bởi Street of Eternal Happiness. Sách có lời giới thiệu của cô tác giả Gái công xưởng. Lại có một cuốn đã được dỡ khỏi lớp giấy bao nên tôi có thể giở nhanh mấy trang coi nội dung. Tuyệt vời, tôi mua.

Bạn đời bỗng xuất hiện bên cạnh. Ông chưa đến mức nhăn mặt nhưng lộ rõ cái vẻ khinh khỉnh, chán ghét, loại sách này tui không bao giờ mua/đọc. Tôi nghe vậy có chút ngạc nhiên, nhưng cũng chẳng hỏi kỹ lại tại sao ông lão nhà mình nói vậy. Tui thích thì tui mua thôi :-)

Bữa lên Majestic lần thứ hai, tôi biết trước sẽ tha hồ giết thời gian bên cạnh một ông lướt khướt với các lượt bia tươi cũng như thi thoảng lại bận bịu theo dõi các chuyến bay đến và đi trên mạng nhện nên mang theo sách này.

Thấy tôi cười khà khà, bạn đồng hành hỏi, đọc gì đó. Tôi mau chỉ ông xem đoạn văn đang đọc, rất chi là hài hước. Ông lão trố mắt, ơ thế ra là Street chứ không phải Secret à.

Úi Giời, hoá ra từ bữa giờ ông vẫn tưởng tôi ngập chìm trong dòng chảy self-help, self improvement và đủ các loại self chi chi nữa a :-)))

sách Bụt - ấn tống của một gia đình tên người Thái
free cho người quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét