Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2022

bắc ninh 22.10.22

(1)

TL và Bố Mẹ có việc giấy tờ cần giải quyết. Anh họ qua nhà đón đưa mọi người đi lo chuyện. Hai cụ già và ông anh bàn bạc, phong bì bỏ bao nhiêu. Tôi nghe lỏm rồi chợt nổi máu bao đồng, đưa thế này ít, phải thêm đi. Thế là bị mắng, làm thế phá giá. Ừ nhỉ, còn nhiều nhân dân quê ta phải lo giấy tờ, cứ phóng tay thế không tốt. 

Từ nhà quê ra thành phố hay từ thành phố về nhà quê, chỗ nào cũng vậy, từ cơ quan trường sở đến chốn cửa quan, chuyện lót tay kín hay hở luôn là chuyện bình thường. Tôi chẳng quan tâm đến khía cạnh liêm chính hay đạo đức chi chi. Đơn giản, lấy việc nhiều hay ít, rồi lấy chuyện mình bị đòi theo lối tinh tế hay trắng trợn để mà cười hi hi ha ha, đời nó thế

Mà tính ra, so với bà cụ già nhà mình, tôi vẫn bị xem là âm lịch chán. Mẹ rất vui tính khi tổng kết thế này, cứ người dưng lại dễ làm việc, họ hàng con cháu gì cho nó loằng ngoằng. Túm lại là cái sự tổng kết xưa một người làm quan cả họ được nhờ giờ cần phải được điều chỉnh chút chút. Tỷ như thêm cái bị chú là được nhờ này chưa chắc đã là miễn phí nhá. 

(2)

Tôi trông nhà. 

Ra hiên ngồi kiếm chút nắng. Và đọc Georges Duby.

Có một chuyện rất thú vị là mỗi lần đọc ông cụ này, tôi luôn có một cảm giác vô cùng ấm áp.

ruộng hành

mẫu đơn trắng

chanh Mỹ - chanh vàng

cây bưởi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét