Thứ Tư, 19 tháng 10, 2022

lạm phát

(1)

TL đi làm về, thì thào, ở Pháp người ta đang biểu tình.

Tôi hỏi, có vụ gì à.

Ừ, thì là chuyện giá cả leo thang mà chính phủ bị coi là chẳng làm gì đó.

(2)

Bạn đời trong cuộc trò chuyện qua điện thoại sáng nay than phiền với tôi về ba chuyện.

Thứ nhất là ông lão có một cái lỗ sâu to tướng ở giữa trán mà bác sĩ vẫn bảo, cứ yên tâm không sao đâu. Thứ hai là ông đang tích cực giảm cân nhưng nếu nội một tuần mà ông sụt đến hai ký thì thực là không bình thường. Và thứ ba là giá của bịch cafe ông quen mua giờ tăng gần gấp rưỡi.

Liệt kê đầy đủ các điều làm ông phiền não, ông lão nhà ta ngâm nga một câu cuối, chưa chắc là vấn đề sức khoẻ mà chính lạm phát sẽ hạ gục tui trước.

(3)

Tôi có thói quen ghi chép các khoản chi tiêu.

Đúng là cái gì cũng tăng thực. Và không ít món đúng là giá thành gấp rưỡi, thành gấp đôi.

Chỉ duy nhất một thứ không tăng, mà không những thế còn mất giá đến thảm thương. Thì đó là tui đây!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét