Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2022

nhà biển sau hồi dọn dẹp

(1)

Mấy tuần trước lão Tiên sinh đón khách qua chơi là một gia đình người Hoa. Cô nhóc con út của gia đình đó nhìn nhà kêu sao bừa bộn vậy. Tôi nghe chuyện cười khơ khơ, quá đúng. 

Chẳng cần bạn đời gửi ảnh coi thư tín chất núi ở cửa trước nhà, tôi cũng đủ hình dung ra chỉ riêng căn bếp bừa bộn ra sao. 

Đó là chuyện ở trong nhà. 

(2)

Ngoài nhà xem ra còn tệ hơn.

Suốt thời gian sống ở nhà biển, dù tôi đã chăm chỉ giúp đỡ ông chủ nhà làm các việc dọn vườn thì thành tựu vẻ vang xem ra chỉ khuôn ở mấy vuông đất trồng hoa cỏ. Còn sang lối đường dẫn xe chạy và đỗ bên hông nhà thì tôi chịu.

Cả ở Mỹ lần ở Việt Nam, tôi thường xuyên nghe ông lão nhà mình bàn tính, để tìm một tay thợ vườn chuyên nghiệp.

(3)

Sau không biết bao lần ông chủ nhà lên kế hoạch thì cuối cùng thì cũng có vài bác thợ qua nhà giúp xử lý đám cỏ và cây bò lan.

Tôi nghe kể, có mấy hàng xóm đi dạo qua ra hiệu tán dương vì cuối cùng thì lớp cỏ ở mép hè đã được xử lý gọn gàng. Rồi lại nghe kể, trong nhóm thợ có một ông lái xe ngồi suốt trong xe khi những người khác dọn dẹp sân vườn. Hỏi ra mới biết ông này cả đời lái xe tải to. Giờ về hưu mà lại nhớ nghề thì làm tài xế cho nhóm thợ. Và ông bác có thể ngồi cả ngày trong cái xe tải nhỏ này mà không phiền chán. 

Tôi nghe chuyện này xong quay sang trêu đùa bạn đời rằng tuần tới ông có thể quay lại campus tiêu thời gian của ngày và ai hỏi thì ông bảo tôi nhớ trường nhớ lớp. Ông lão đáp lại, nhưng mà thế thì buồn chết đi được, tui đây còn khối việc cần làm. 



scallywage - lần trồng holly thứ n

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét