Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2022

cầu nguyện

(1)

Lần đầu gặp vướng mắc hồ sơ, bạn đời lên lên xuống xuống với các tầng bậc của phẫn nộ, thất vọng và cả tự oán trách bản thân. Tôi thì sau hồi "điếng" người quay sang tự nhủ, số nó thế, chờ cái đận này qua.

Thời gian đó, tôi vừa có cảm giác ấm áp lại vừa thấy buồn cười trước phản ứng của mọi người xung quanh, từ nhà biển tới nhà rừng. Ở nhà biển, bà chủ tiệm Thái trong thành phố bảo tao sẽ cầu nguyện cho mày. Ông cha hàng xóm bảo, tao sẽ cầu nguyện cho mày. Lên núi rồi, cả đại gia đình hàng xóm, chúng tao sẽ cầu nguyện cho mày. Luôn luôn là cầu nguyện.

Cuối hè rồi, việc giấy tờ vẫn còn điểm cần giải quyết. Lúc đó, ông cha hàng xóm nhận biết tin thì viết email báo đang hành hương ở Châu Âu và ông sẽ cầu nguyện cho chúng tôi. Bà cụ già hàng xóm nhà núi cũng email thủ thỉ, tao sẽ cầu nguyện cho chúng mày. 

(2)

Hôm nay, buổi sáng ở Hà Nội và đêm muộn ở Hancock, ông lão nhà mình rủ rỉ kể thành tựu lao động của ngày là đốn cây, xẻ gỗ củi cho lò sưởi và chuyện kết thúc ngày lao động vinh quang bằng một bữa ra trò ở quán Mễ quen. 

Tôi hỏi thăm ông quản lý, thế là lại được nghe bạn đời kể, ông kia hỏi thăm việc của chúng tôi xong thì nói, hãy cầu nguyện và hãy vững tin Chúa sẽ đáp lời. 

(3)

Tôi không theo đạo Chúa cũng chẳng theo đạo Bụt. Nhưng tôi tin vào Ơn Trên! Và trong cuộc đời này, chí ít với riêng tôi, đừng có bao giờ khăng khăng đắc thắng kiểu vài anh ả bán hàng đa cấp cùng phát triển bản thân rằng thì là bạn là duy nhất, bạn là chủ nhân ông tuyệt đối cho/của cuộc đời của bạn. 

Tôi nghĩ và tin chúng ta sống trong mạng lưới đan xen của vô vàn yếu tố/tác nhân từ trong ra ngoài, từ gần tới xa, cả từ quá khứ lẫn của thì hiện tại. 

Tôi không muốn chìm đắm trong những cảm giác bất lực cùng phẫn nộ và hành hạ làm khổ lẫn nhau. Thay vào đó, điều tôi cố gắng làm và đang thấy là sự kiên nhẫn, sự biết ơn và cả cầu nguyện nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét