Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

có gì trong chén: cơm rang gà hải sản

cơm rang gà, tôm, cá hồi xông khói
Cơm nấu từ gạo lài quá tay nước nên khi làm món cơm rang không được như ý. 

Thịt gà là từ split chicken breast luộc làm phở gà cho bữa trưa nay, lấy ra một miếng thái hạt lựu. Tôm thái hạt lựu, không ướp gì cả. Cá hồi xông khói nhà làm, ông lão ăn một nửa còn một nửa thì đỏng đảnh bảo giờ tui ăn kiêng, bỏ thương vương tội, giờ được huy động ra cho món cơm rang. 

Đạm là vậy. Sang gia vị cho món cơm rang, thật đơn giản. Vì cá hồi xông khói, gà luộc cũng như tôm mang vị biển, tất cả đều ít nhiều đậm đà nên trong món cơm rang lần này, tôi tuyệt đối bỏ qua gia vị làm đậm, tức là không có dính chút mắm muối hay nước tương chi sất. Hành tím thái hạt lựu chừng ba bốn thìa súp, tỏi một tép bằm nhỏ, hành hoa thái nhỏ; hai bạn đầu là để phi thơm trước khi cho cơm nguội vào rang, còn bạn sau thì được cho vào sau cùng, lấy hương thì ít mà lấy sắc [xanh] thì nhiều.

Chảo láng xíu dầu để phi thơm hành và tỏi, sau cho cơm vào rang. Rang cơm kiểu kiệm đường dầu mỡ mà lại để bếp ở mức nhiệt lớn thì ngoài chuyện cái chảo còn cần tay mau dùng vá đảo cơm. Sau vài phút cơm nóng thì cho gà, cá và tôm vô. Gà và cá vốn dĩ đã là món chín nên chỉ cần chằm chằm nhìn vào tôm.

Cơm này ăn kèm với kim chi cải thảo có cái tên rất thú vị, tạm dịch là kim chi của mẹ vợ :-)

Tôi mơ màng, lần sau cơm gạo chuẩn chỉnh, lại có thêm cồi sò điệp nữa thì tuyệt. Lúc đó, thậm chí chẳng cần cái bạn cá hồi kia, mình lại nhỉnh tay dầu phi, đảm bảo các hạt cơm láng mịn, chắc ngoài mềm trong cùng với giòn điệp, chắc tôm và mềm ngọt của gà, cứ gọi là hết ý :-)

kim chi mẹ vợ là đây :-)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét