Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2023

đăm chăm và phắc bai đèn

Đợt bầu cử ông tổng vừa rồi, tôi có vô số dịp nhìn ngó các biểu tỏ tình cảm chính trị của nhân dân xứ cờ-hoa. Vừa phải có, hung hăng có. To có, nhỏ có. Trong đó, có hai chuyện tôi ấn tượng hơn cả. Thứ nhất là gần thành phố biển bữa nọ có một tay chạy xe bán tải với cờ xí phò ông Chum phóng như một gã điên trên một cái cầu to. Và thứ hai là ở trấn nhỏ gần nhà rừng, thuộc về tiểu bang New York, có cái nhà kia ở ngã tư đường rách nát đến thảm thương bày ra một tấm biển nhìn xa tưởng quảng cáo sửa nhà dọn vườn chi chi, đến gần hoá là dump ngài Chăm. Tôi học được từ mới, cười phì!

Hôm nay xuống núi đi loanh quanh, qua một khu nghèo gần Pittsfield, tôi nhìn thấy nhà kia đặt một tấm vải in chữ phắc Biden. Chẳng có từ mới nào để học ở đây cả, nhưng cũng đủ khiến tôi cười phì. Và sau đó là đoán mò, nhà này có trẻ con không nhể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét