Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

ru nam & thé des moines

(1) Công thức mới café du monde đi cùng với ru nam 1. Kết luận, sáng ra thong thả tự làm cafe, ngồi bậu cửa nhìn ra cái vườn thiếu tay chăm bón, thấy cuộc đời không tệ chút nào. Nếu ngày mai và ngày kia tôi đủ quyết tâm nghiến răng nghiến lợi trèo lên Xuân Diệu sắm cái bình đun Bialetti nữa thì coi như cuộc đời đẹp một cách hoàn hảo, xét từ phương diện cafe mà nói :-)

(2) Ngày Bà Nội còn sống, hình như là khi còn ở phố Cửa Bắc chứ chưa phải là chuyển xuống Ngọc Hà, không rõ có người họ hàng nào đó bên đằng nhà ngoại phố Hàm Long biếu Bà hộp trà thiếc trang trí hoa văn màu đỏ, lychee tea, uống ngon chết thôi. Vấn đề là hình như người lớn bên nhà chẳng ai chuộng, tôi được cái hộp vác mang về, uống hết thì giữ cái vỏ, mãi đến cách đây vài năm, Bà Nội chẳng còn nữa, thì mới bỏ cái hộp.

Ở NL trong chuyến đi đầu tiên tôi mò mẫm được một hộp trà vải cũng ghi xuất xứ Hongkong nhưng vỏ hộp thiếc màu xanh, ba tháng ở States đủ để làm sạch cái hộp, cận kề ngày về đã âm mưu quay lại cửa tiệm của ông chú người Hàn để kiếm một hộp đem về Hà Nội nhưng rồi quên béng mất.

Lần này, tôi uống thé des moines, nhớ Bà Nội và câu chuyện hộp trà vải năm nào.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét