Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2023

nhật ký mèo ú

Tôi bỏ đi nhiều trò phù phiếm nhưng vẫn giữ thói quen dùng sổ lịch Moleskine. Cho năm 2023, tôi đòi thêm TA bỏ giỏ sổ ghi chép mèo ú. Sổ lịch đã được dùng, còn con mèo vẫn nguyên trong bọc. 

Đã từ lâu tôi không còn ghi nhật ký đều đặn. Cuốn sổ mới giống như một lời nhắc nhở, một lời mời chào. Và tôi thì luôn tự nhủ, chờ dịp đặc biệt.

Chuyến đi xuôi Nam cho cuộc phỏng vấn. Lộn xộn việc chuẩn bị thêm một lần hồ sơ bổ sung. Cuộc điện thoại cập nhật tình hình xét duyệt hồ sơ. Lòng vòng khám lại sức khoẻ. Giấy tờ được duyệt. Nghỉ việc. Rồi thấy mình trở lại. Tôi có cả đống những ngày đặc biệt để bắt đầu sổ mèo ú.

Hôm qua, từ nhà rừng trở về nhà biển, tôi đã có thêm một lý do để tháo bỏ bao bọc. 

Và nắn nót những dòng đầu tiên. Cho một hành trình mới!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét