Chủ Nhật, 25 tháng 6, 2023

từ crab rangoon tới há cảo chiên vị cua nhà làm

crab rangoon ở quán Thái: mang tiếng
món Tàu nhưng lại không đến từ nước Tàu
quá nhiều cream cheese, cua đâu chẳng thấy
Nếu trong bếp nhà đang sẵn thịt cua bể [đóng hộp], nếu bạn thèm món há cảo/hoành thánh chiên, và nếu công thức crab rangoon không quá hấp dẫn đối với kẻ kiêng-kị mấy món ngậy béo thì tại sao không, việc thử làm một món chiên kiệm béo và vẫn đảm bảo mang hương vị đặc trưng biển cả qua các vụn thịt cua.

- Thịt heo - lần này tôi dùng thịt lọc từ sườn heo non - được bằm một lượt. Sau đó bổ túc cà rốt, hành tím, hành hoa, cọng mùi, tiêu, muối, và xíu tỏi cùng gừng, lại một lượt bằm thật kỹ. Thêm một lần sau đó trộn thịt bằm với thịt cua, nêm xíu nước tương rồi dùng thìa chà hoặc tay đi găng bếp bóp nhuyễn để thịt heo và thịt cua hoà quyện vào nhau.
- Vỏ há cảo nếu cầu kỳ thì có thể cắt tỉa hình tròn thành hình vuông để cuốn/gập thành bánh chiên đẹp mắt. Tôi lười, cứ để nguyên miếng tròn như vậy rồi nhồi nhân, gập mép bánh hình bán quyết, ấn ấn chặt mép lá bánh và cứ thế cho bánh vô chảo chiên.

Biết là chiên ngập thì món sẽ giòn và thơm hơn nhưng tôi sợ dầu mỡ, thành ra rón rén cái chảo nhỏ mỗi mẻ chỉ chiên/rán ba phần bánh. Và rất từ từ.

Hoành thánh chiên với nhân thịt cua và thịt heo làm thế này ăn rất ngọt, thơm mà lại không quá ngậy béo vị của kem sữa. Món này làm chơi ăn chơi ta với ta rất ổn, mà tính bữa nào có khách tới nhà mình làm một đĩa khêu khêu đầu bữa xem ra cũng rất được a :-)

* Note ghi thêm: với người thích vị ngọt mọng của rau củ, ngoài hành tây và cà rốt có thể thêm phần lá của cải thảo cho nhân trộn.

nhìn không mấy hấp dẫn nhưng bánh giòn, nhân ngọt và thơm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét