Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2023

belmont stakes: một vụ đặt cược

Tôi được rủ rê đi quán rượu cổ trong thành phố gắn với tên tuổi ngài văn sĩ O'Neill. Vốn không thích la cà mấy chỗ cứ phải nhe răng ra cười, tôi hỏi đáng đi lắm a, thì được trả lời ừ đáng lắm, vì bữa nay chúng ta đặt cược.

Cuộc đua bắt đầu đâu như 7:02 hay 7:05 tối. Chừng 6:30, bà con ngồi quầy bar nhốn nháo hỏi nhau, ai cầm giấy và bút chì. À, đây là chỉ người ghi cược.

Sau một góc giờ đồng hồ, hùng dũng hiên ngang một ông to con với mái tóc kiểu Karl Marx nhưng phần đỉnh đầu thì thoáng đãng hơn bước vào quán. Ông này ngồi phịch vào ghế quầy bar. Cô bartender đưa một tờ giấy, một cây bút và ông bắt đầu rồng bay phượng múa, viết ra một dãy tên chín thủ trưởng ngựa cùng chín miếng giấy nhỏ lần lượt ghi tên chúng để bên.

Bà con trong tiệm rượu giống bé ngoan làm theo lời Bác, người này sau người kia nộp ra mỗi vị 5 đồng để đổi lại việc thò tay nhặt một miếng giấy nhỏ. Tôi nộp 10 đồng cho hai người, úm-ba-la nhặt được Forte Hit Show.

Trên màn hình, Forte có tỷ lệ đặt cược cao hơn cả. Tôi bị doạ, nó mà thắng thì phải chi tiền bia. À, lệ của quán là ai thắng thì trả một vòng đồ uống cho bà con. 

Từ lúc bước chân vào quán tới thời điểm diễn ra cuộc đua, chúng tôi có gần một giờ tám nhảm đủ mọi chuyện, từ công thức coca cola + nấm + hành tây cho món brisket của tay trống The Reducers đến bây giờ trời chưa hẳn đã nóng qua nghị luận pháp đình. Sau đó thì chưa đầy hai phút dán mắt vào màn hình xem ngựa phi, xong. 

Forte về thứ hai. Thắng cuộc là một bạn ngựa có trainer là một quý bà. 

Nhìn trên màn hình bà con nhảy nhót ăn uống ầm ĩ, có mấy quý bà quý cô mũ mãng loè xoè to hơn cả cái ô che nắng ngoài hiên nhà nhìn vui và ngộ lắm. Tôi tính toán, để xem một đôi phút ngựa đua cho một dặm rưỡi dài, tính thời gian di chuyển đến trường đua, nghe hát hò phát biểu đến khi rời đi, chắc phải vài tiếng đồng hồ chứ chả chơi. Thế là được trả lời, thì đương nhiên, đây là một social event mà.

Nhìn lại, chúng tôi chui vào quán rượu, nói chuyện, bắt thăm đặt cược, xem đua, uống rượu mời miễn phí rồi lại cười nói tiếp... thế thì cũng là một social event nhể :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét