Thứ Hai, 5 tháng 6, 2023

trồng rau cần mấy công phu

mẻ cây giống đầu tiên mùa hè này
Khuông vườn nhỏ được chỉnh trang để ưu tiên chào đón các bạn cà chua, xà lách, đậu đỗ, và có thể muộn hơn là ớt. Còn lại, tôi tuỳ hứng vài bữa lại kiếm một cây nhỏ để trồng trong chậu di động. 

Sau hơn kém một tuần khởi động victory garden, giờ tình hình các bạn rau trong chậu của tôi ra sao?

Gừng nhú mầm lên được thêm chừng 5cm thì bị con của nợ nào đó vào phá tung toé đất trong chậu, mầm gừng bị bẻ quẹo nằm lăn lóc một xó. Tôi không rõ chỗ thân củ vùi trong đất có còn đà sống để cho mầm mới không. Có lẽ tôi phải tính tự mình ngâm gừng lấy mầm trồng cây mới. 

Hành hoa và mùi ở trong chậu cũng bị tàn phá, song mức thiệt hại thấp hơn. Bạc hà rừng đánh về từ nhà trên núi cũng nghiêng ngả một cây trong cái chậu bị bới loạn xà ngầu. Tôi kiếm được miếng gốm bao cây, đặt đại lên chậu hầu tránh con vật phá hoại vọc chân vào. Sau một đêm chạy ra ngó, có vẻ hiệu quả. 

Riêng mấy bạn bản địa - hương thảo, húng Tây, thì là và cải rocket - thì con kia không rờ tới. Tôi mà gặp nó dứt khoát sẽ hỏi tại sao :-)

húng Thái mình cảnh giác tạm để trong nhà

đây rocket

kia thì là

bạc hà rừng từ rừng xuống biển

húng Tây và hương thảo, chẳng hề hấn chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét