Thứ Tư, 22 tháng 11, 2023

món gà tây cho lễ tạ ơn: 8 đồng thì khác 40 đồng

không mua được loại mình cần thì mình AQ
kiểu như, tui bữa nay tiết kiệm được hơn ba chục đồng :-)
(1)

Cho món gà tây có công thức dài 12 trang giấy in, bạn đánh chén nói cần tìm 2 loại rượu nấu cho hai công đoạn nấu. 

Tôi xưa nay mù tịt, nấu nướng chi chi không tính dùng món rượu ngũ vị hương/húng lìu tự mình làm thì vời đến loanh quanh cũng chỉ là sake hay rượu vàng Thiệu Hưng, rượu trắng xứ Đài. Một đôi lần rón rén dùng vang đỏ để nấu thì cứ tiện tay vớ chai có sẵn chứ đâu nhìn ngắm chủng loại, nhãn mác. Với món gà tây của ông lão nhà ta, chuyện không đơn giản vậy.

Tôi ra dáng ra vẻ hiểu biết, ông cần dry wine chứ gì. Không!

(2)

Trong hai loại rượu cần tìm, có một loại ông đầu bếp tại gia nói, trước giờ tui chưa từng nghe tên.

Ông cầm tờ giấy ghi tên rượu, đi tiệm rượu quen và hỏi. Cả một tiểu đội anh chị em bán hàng xúm vào bàn tán, rồi ai đó tìm kiếm mạng nhện. Cuối cùng, một ông quản lý bảo, việc quái gì ông phải tốn tiền như vậy, tui có loại này cũng tương tự.

Cái "loại này cũng tương tự" được mang ra, ông lão nhà ta nhìn thấy cười ha ha ha. Ông bảo, đây là nhãn rượu mà ngày còn ở Trinity, ông và bằng hữu Harry thường xuyên mua. Và hay nhất là ngay sau khi tốt nghiệp và kiếm được đồng lương đầu tiên, cả hai ông đều bỏ sau lưng nhà rượu này.

(3)

Tôi hỏi ông bếp, liệu có ổn?

Ông trả lời, chắc là được. Rồi ông thêm một câu, 8 đồng thì khác 40 đồng.

Tôi rất tò mò bữa mai nấu món, cái chai 8 đồng này phát huy vai trò ra sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét