Thứ Năm, 2 tháng 11, 2023

saratoga - spac 9.8.2023

Nashville hot fried chicken sandwich
Hattie's - Saratoga
Tôi khoe sắp đi Saratoga, tức thì được hỏi rằng thì là mà mày đi xem [đua] ngựa à. Ấy không, chúng tôi đi SPAC. À hiểu rồi!

Trước khi đến trung tâm biểu diễn, chúng tôi dừng chân ở thành phố và có một bữa tối đặc biệt. Ở thành phố biển, chúng tôi lên kế hoạch khám phá món gà cay danh tiếng Nashville hot fried chicken sandwich nhưng đẩy tới đẩy lui cái ngày dự định ăn bữa trưa ở Blue Duck vẫn cứ là lơ lửng trên trời. Cuối cùng tôi cũng biết gà cay Tennessy là gì, không phải là ở Connecticut mà là ở New York.

Hí hửng sẽ khám phá một món gà siêu cay, tôi mau chóng thất vọng. Nhưng chỉ là trong chốc lát vì sau đó tôi phát hiện cái vị cay nhẹ nhàng, cay lâu của món gà. Tôi bắt đầu nghĩ, khi quay lại nhà biển dứt khoát phải vào phố thử món gà cay để so sánh xem nơi nào có món cay hơn. 

SPAC na ná Tanglewood nhưng nhìn khán giả thì có thể thấy khác biệt lớn. Bà con ở SPAC giản dị, chân thật hơn chứ không rườm rà đủ loại phong cách từ lịch lãm cổ điển tới siêu phá cách. Còn về The Philadelphia Orchestra thì ngộ lắm, các nhạc công nhìn rất chi là thoải mái, nhiều vị như thể vừa đi từ quán gà rán ra thì nhảy phắt lên sân khấu vậy. 

Chúng tôi về đến nhà rừng đã quá nửa đêm. Mệt nhưng hài lòng!

* Beethoven Symphony No 7 / Roderick Cox / Philippe Tondre   

đường đi dạo này thật hấp dẫn
nhưng quá "xa xỉ" vì quá xa nhà rừng
The Philadelphia Orchestra - SPAC 2023

đường đến SPAC

đường đến SPAC

Saratoga Performing Arts Center - SPAC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét