Thứ Ba, 14 tháng 11, 2023

ba rọi khìa nước dừa: làm một lần cho biết

ba rọi khìa nước dừa, ăn với cơm nếp
Món tôi làm tháng trước, theo hướng dẫn của Cô Ba Bình Dương. Thịt khìa nước dừa ăn rất ngon. Nhưng tôi không nghĩ sẽ sớm làm lại.

Lý do đầu tiên liên quan chế độ ăn: đã mất công làm thì phải làm một mẻ, mà với món này chỉ có một kẻ đánh chén là tôi, đó là chưa nói tới chuyện mỗi khi cho một lát thịt vô miệng thì muốn hay không tôi lại nhớ dặn dò của bác sĩ về những sự kiêng khem -)

Còn lý do thứ hai thì là câu chuyện thói quen ăn uống. Bếp nhà từ trước đến giờ hiếm khi dùng đến nước dừa và/hay sữa dừa. Nếu dùng thì chủ yếu là khi TL nấu mấy món bếp Thái. Miếng thịt khìa được thái lát, ăn ngon và thơm, và vị của nước dừa dù rất dịu vẫn cho tôi chút cảm giác dư thừa của ngậy :-)

ba rọi khìa nước dừa: ướp thịt

ba rọi khìa nước dừa: bắt đầu nấu
tôi ngốc và ẩu, để bì áp đáy chảo... bảo tại sao nó cứng :-)

luống cuống: sao mãi thịt không lên màu?

nước kho cạn: bắt đầu thấy rõ sắc nâu

ba rọi khìa nước dừa hoàn thành
đủ cả nâu nâu đỏ đỏ nhá :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét