Thứ Tư, 15 tháng 11, 2023

trộn bơ mềm - garlic butter

lần trộn thứ n :-)
(1)

Hướng dẫn có nhiều, nhìn quanh một hồi tôi nghĩ, ở nhà ăn chơi vui vui thì tuỳ vào tình hình bếp có gì thì mình làm thôi. 

- Bơ [thường là lạt] được thái lát để ở nhiệt độ phòng cho mềm
- Về tỏi, có nhiều lựa chọn từ tỏi tươi tới khô. Tôi lười và cũng không giỏi bằm các tép tỏi tươi sao cho vụn nên dùng thế là bột tỏi, có lúc là bột muối tỏi
- Parmesan cheese được bào vụn xíu xíu - Wow, chỗ này phải cám ơn Father Mark, một ông hàng xóm ăn rất ngon và rất biết ăn ngon đã hào phóng cho bạn đánh chén một mẻ lớn gia vị từ tươi đến khô để làm basil pesto và nhờ thế mà tôi hưởng sái là một miếng phô-mai dư, đủ làm không biết bao mẻ bơ trộn này  :-)
- Dầu olive xíu xíu
- Thành phần khác tạo vị thường được nhắc đến đứng hàng đầu là mùi tây - parsley, rồi sau đó là nào bột ớt parika, nào là Italian seasoning, rồi tiêu xay... Bếp nhà thiếu thốn nên đôi khi tôi rón rén hài lòng với xíu vụn tiêu xay, xíu vụn mịn ớt khô.

Túm tụm các thành phần ở chung với nhau trong cái tô, dùng dĩa hay cái quết silicon ép, miết, trộn cho tới khi được hỗn hợp mềm, mượt như ý. 

(2)

Chú ý là phô-mai cũng như dầu olive chỉ giống như cô hoa hậu chạy vụt qua sân khấu lớn. 

Parmesan nếu cho quá nhiều thì món thành phẩm hoá thành "phô-mai tỏi" với vị quá nồng đậm mà không phải ai cũng thích. Olive oil cũng tương tự, cho nhiều làm nát/ướt món bơ trộn cũng như từ thơm vừa phải thì dầu olive quá nhiều lại thành quá nồng vị, làm mất đi cái thơm dịu của bơ.

Nhiều công thức bỏ qua hai bạn này, nhưng tôi lại rất thích và rất ưng. Tôi nghĩ, Parmesanolive oil không chỉ góp hương tạo vị ít nhiều mà đặc biệt nữa là giúp tạo một texture đặc biệt cho món bơ tỏi này, đảm bảo vừa mềm lại vừa mượt, từ trong mắt nhìn tới nơi khoang miệng.

(3) Một công thức để tham khảo - từ Allrecipes - garlic butter 

bơ 1 cup cắt miếng nhỏ / tỏi 1 tbsp / Parmesan 1/4 cup / bột muối tỏi 1 tbsp / Italian seasoning 1 tsp  / tiêu đen xay 1/2 tsp / bột ớt paprika 1/4 tsp 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét