Thứ Năm, 16 tháng 11, 2023

thấy gì ở bennington

mua ở xứ sở làm mật phong
nhưng kẹo này xuất xứ Canada :-)
Mùa hè năm nay, từ nhà rừng, chúng tôi có không ít chuyến đi ngắn khám phá vùng New England. Trong đó có lần tới Bennington, thành phố tôi nghe tên cảm thấy quen từ lâu vì cô hàng xóm nhà trên đỉnh núi là dân gốc ở đó, và cũng là vì câu chuyện về sự xuống dốc của một Bennington College.

Tôi nhìn thấy cái cột - monument từ xa, và khi rời thành phố đã kha khá đoạn đường, ngoái đầu ngó một cái thì tôi vẫn thấy nó.

Chúng tôi ghé thăm Bennington College, nổi tiếng với những khó khăn tài chính và giờ là nơi tổ chức các lớp học ngoại ngữ của một cơ sở đào tạo danh tiếng khác - Middlebury College

Bennington được miêu tả đã từng là một thành phố sống động, giàu có, cả theo nghĩa kinh tế và văn hoá, trước khi nhiều cơ sở kinh doanh đóng cửa và một số người chuyển đi nơi khác. 

Nhưng ngay cả vậy thì thành phố quả là "to" và ấn tượng, khi được so sánh với cái thành phố biển bé hin hin hay cụm dân cư trên núi lèo tèo mấy nóc nhà :-)


lần đầu chén bánh kẹp Reuben

Bennington College - campus nhỏ và an bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét