Thứ Tư, 22 tháng 11, 2023

món gà tây cho lễ tạ ơn: hương thảo và cỏ xạ hương

cho món gà tây Tạ ơn: hương thảo và cỏ xạ hương
Trong vườn nhà biển, tôi nghịch ngợm trồng liền mấy loại lá cỏ gia vị: rosemary, thyme tarragon.

Chuẩn bị đồ gia vị mang lên rừng để nấu món gà tây, ông chủ nhà nhanh nhẹn ra vườn cắt mấy nhánh hương thảo. Ở Whole Foods, ông nhặt một hộp nhỏ cỏ xạ hương.

Tôi nhìn thấy thế thì ú ớ, ơ kìa, nhà mình có thyme mà. Bạn đánh chén tỉnh queo, tui nào biết!

Nghĩ lại thấy đúng. Tôi có một chậu rosemary to đùng và đã kịp mang vô nhà tránh giá lạnh. Còn một chậu dài trồng liền ba bạn cỏ cây gia vị thì tôi giấu kỹ dưới mái hiên vườn sau. Ông lão nhà ta không biết cũng phải.

Ba đồng bạc cho một túm gia vị đủ làm tôi nổi cơn ki-bo. Tiếc rồi thì quay sang kiểm điểm, chúng ta cần giao tiếp nhiều hơn nữa :-) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét