Thứ Tư, 26 tháng 6, 2024

ngâm rượu thơm mai quế lộ

Tôi tham khảo công thức của Bác Mặc Lâm - Mai Quế Lộ, loại rượu thơm vô địch! Tỷ lệ nguyên liệu ngâm rượu chỉ là tương đối. Rượu ngâm bị thiếu 02 món là bạch chỉ gạo đỏ, nhưng lại có thêm 02 thành phần khác là lá nguyệt quế - bay leaves và tiêu đen nguyên hạt (không có tiêu trắng tôi dùng tiêu Cùa Quảng Trị)

Bấy lâu nay nếu có tự ngâm rượu thơm trong bếp nhà Hà Nội, mà tôi gọi là rượu húng lìu, rượu ngũ vị hương thì luôn là Lúa mới hay Vodka, cả hai đều là sản phẩm của công ty rượu Hà Nội danh tiếng một thời [bao cấp] với hồi, quế, thảo quả.

Mấy năm trước, TA mách cho mẹo dùng rượu rum thay cho vodka, lợi hại lắm. Tôi nghe thấy hay hay nhưng ngại tốn tiền nên thuỷ chung vẫn là chạy mau sang nhà tạp hoá đối diện mua một chai nước trắng hàng Việt Nam yêu nước. 

Lần này, vì có vỏ quýt khô/trần bì tự làm vốn định dùng chế món thịt viên hấp bếp Quảng Đông nhưng mãi chẳng động tới, tôi mới nghĩ ra việc ngâm rượu. Với Absolute Vodka xuất xứ Thuỵ Điển. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét