Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

nhà rừng: chuyến đi ngày cuối cùng của tháng 5

Kế hoạch ban đầu là chúng tôi sẽ ở Massachusetts tuần cuối tháng 5. Loanh quanh mấy việc phát sinh, chúng tôi có chuyến đi nhà rừng vào đúng ngày cuối cùng của tháng.

Đường lên núi xanh ngắt. Bọn cây to bị đổ và trốc rễ to ngang manh chiếu đôi giờ đã bị sắc xanh của rừng che phủ. Trảng cỏ được ông chủ nhà cắt một góc nhỏ, phần còn lại cỏ nay đủ cao để tạo thành các lớp sóng bất tận theo nhịp của các tầng gió.

Sự quay trở lại của sắc xanh đem lại một hiệu ứng thị giác thú vị. Đỉnh Berry Pond bỗng trở nên gần hơn, trảng cỏ bỗng trở nên nhỏ hơn, và con người hình như cũng trở nên bé mọn trước thiên nhiên.

Tôi chủ quan, chỉ mang đồ cộc lên núi. Vừa bắt đầu chiều muộn cũng là lúc con giời run lập cập. Thế là có cảnh lạ kỳ trong nhà, một mụ đàn bà mặc hai quần lá toạ chồng lên nhau, mượn áo len của bạn đời che thân người kín mít, và quái đản nhất là đầu mang cái mũ len dày vốn chỉ dùng vào những ngày đông giá.

Ơn Trời, hôm nay ngày đầu của tháng mới, ít nhất là trong thời gian của ngày, thời tiết đủ ấm áp và dễ chịu. Thích hợp cho việc làm vườn trên núi! 

xong việc rải đá quanh nhà để xe và đường dẫn xuống trảng cỏ

lên núi, việc đầu tiên của ông lão là cho đám cây nghỉ ngơi

bữa tối ngẫu hứng và nhẹ nhõm
lá hẹ tây hái trộm từ vườn của Father Mark trước khi đi,
 tôm sú nướng, cà rốt, xà lách giòn, hành hương tím tẩy hăng nhờ dấm,
ớt jalapeno, trứng tráng mềm thơm vị nước tương
và sợi bánh canh khổng lồ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét