Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

mái nhà rừng

Vỏn vẹn một ngày xong một cái mái nhà.

Mấy năm trước, sau vụ trộm hoành tráng, ông chủ nhà còn chưa "dấn thân" vào mạng lưới quan hệ xã hội xóm núi nên lớ ngớ vớ phải tay thầu xoàng xoàng. Kết quả là cái mái nhà mới kinh qua vài cơn bão thì các lá ngói cứ đều đều rơi rụng. Giờ thì chuẩn chỉnh khỏi phải bàn. Lá ngói nhìn rất bình thường nhưng được giới thiệu là công nghệ chi chi xuất xứ Canada với bảo hành trọn đời. Chủ thầu là cháu của bác thợ cả Joe, thêm một lớp lang đảm bảo.

Chỉ buồn cười là vụ "Thu Cúc đi kiện" của ông lão nhà ta với công ty bảo hiểm. Ông chán bà già Wendy độc quyền đại lý bảo hiểm trong vùng thì tìm ra cái hãng to có trụ sở ở Arizona này. Cú điện thoại đầu tiên ông gọi bàn chuyện thanh toán tiền thay mái, bà nhận máy nói xong ông cười tít mắt, tưởng bở cú này chỉ mất nửa non tiền chi cho cái mái mới. Sau rồi có một tay thanh tra uỷ nhiệm đến chắp tay sau mông đi đi lại lại ngó nghiêng, lại có cấp quản lý trao đi đổi lại qua điện thoại không biết bao lần, ông chủ nhà cuối cùng được hứa thanh toán đúng tiền dột bên trong, còn cái mái thì bảo hiểm bảo chờ bao giờ nó sụp hẳn chúng tôi thanh toán.

Bây giờ cứ nghe quảng cáo về hãng bảo hiểm này trên NPR tôi lại ha ha ha quay sang trêu đùa ông lão nhà ta, thôi thì ông quay lại làm lành với quý bà Wendy đi :-) Bà đó bán bảo hiểm giá đắt lòi nhưng nếu lá ngói rơi thì ông gần như chắc ăn là bà già thanh toán phần nào cho ông chứ không có chuyện, mời ông đọc kỹ lại hợp đồng bảo hiểm như cái hãng to đùng ngã ngửa kia. 

Mái mới đã xong. Cuối chiều nay có ông thợ ống khói đến thoả thuận chốt việc tu sửa với ông chủ nhà. Những ngày tới, thêm một đội thợ qua lắp đắt trở lại hệ thống tấm pin mặt trời nữa là xong một việc to đối với nhà rừng.

cô phụ trách việc dọn dẹp vệ sinh
làm tôi nhớ hình ảnh các chị các cô công trường Việt Nam

hy vọng máy dò không bỏ sót cái đinh ốc nào
việc đã xong, chờ xe tới kéo đi
nhìn nhà vẫn thế, nhưng đây là em có mũ mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét