Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

chicken cakes vị rau củ cay cay

Cái này gọi là bếp ăn bất quy tắc, làm ngẫu hứng với tinh thần thử-cái-xem-sao và cả do cái bệnh thích ăn thứ gì đó mằn mặn nữa :-)

Máu psy phát tác, tôi kiếm cái cân, xác định chính xác phần thịt lườn gà được dùng có trọng lượng là 231gr :-) Chỗ thịt lườn này được thái lát mỏng để ướp với hỗn hợp gia vị gồm:
- 1/2 thìa cafe ớt bột cayenne
- 1/2 thìa cafe tiêu xay (trắng + đen)
- 1/2 thìa cafe bột tỏi
- 1/2 thìa cafe bột hành
- 1/2 thìa cafe bột hạt mùi
- 1 thìa cafe gia vị làm nhân há cảo (chữ ô vuông, sau sẽ chụp ảnh lưu để nhớ)
- 1 thìa súp bột arrowroot
Ướp thịt trong 2-3 giờ. Sau bằm mịn (bằm tay mất thời gian và mất sức hơn chạy máy xay - nếu không thích thì có thể chạy máy vèo một cái cũng được).

Hỗn hợp rau củ trộn cùng thịt gà;
- 1 củ hành hương
- 1 củ hành trắng nhỏ 
- 1 miếng nhỏ hành tây trắng (cỡ bằng củ hành hương)
- 1 phần cà rốt (cỡ bằng củ hành hương)
- 1 củ cải đỏ nhỏ
- 4-5 lá mùi tàu
- 1 cọng hành xanh
- khoảng chục cọng mùi (giống mùi ta-tây này thân to và dài ngoẵng, vị không thơm như mùi ta-ta nhưng làm rau trộn rất thích hợp)
- 5-6 cái nấm khô ngâm mềm (thân nấm nhỏ mập mạp, không phải nấm hương cũng chẳng phải nấm Đông Cô)
- 1 miếng gừng bé xíu chừng cỡ 2 hạt ngô
Trừ nấm và gừng được bằm, tất cả rau củ được thái mịn.

Trộn thịt gà đã bằm với hỗn hợp rau củ. Bổ túc 1-2 thìa súp bột chiên (bột làm tempura của Thái) + 1 thìa súp dầu mè + 1 quả trứng gà. 

Viên hỗn hợp gà và rau củ theo ý, ấn nhẹ thành miếng tròn bẹt đều tay. Chảo dầu để lửa lớn nóng kỹ thì thả các miếng bánh vào rán. Canh khéo để chừng mặt bánh thấm dầu và không sợ bị dính thì lật sang mặt kia. Tiếp đó chuyển lửa nhỏ vừa chừng 5-7 phút với thêm một lần đảo mặt bánh. Thế là xong.

Bánh có độ mềm của gà và rau củ, lại có độ chắc nhờ các bạn bột, đảm bảo kết dính nhờ thịt gà được băm nhuyễn và chiếu cố của quả trứng gà. Ăn chơi trước bữa, thưởng chút vị cay cay từ tiêu và ớt bột cayenne, đảm bảo vui.

phần rau củ trộn cùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét