Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

old fashion

âu compost old fashion hỉ
Vườn bên hông nhà có một thùng compost to uỳnh. Còn ngoài thềm có một cái nồi của dân đi rừng được dùng để tạm trữ rác rau củ trước khi được chuyển ra thùng ngoài sân. Tôi lười, tính tính toán toán một hồi về cái lợi thiệt mỗi lúc vì một nắm rễ rau mà phải lịch phịch tấm thân hoành tráng ra ngoài thềm thì thửa một cái bát nhựa phở ăn liền, biến nó thành đồ chuyên đựng bã cafe, các cậng rau hay vỏ trứng chờ được chuyển vô cái nồi ngoài thềm hoặc trực tiếp hơn là cái thùng ngoài vườn. Chu trình rác cho compost như vậy là có cái bát nhựa - cái nồi đi rừng - và cái thùng chuyên dụng. Tôi thấy ổn, nhưng có người bất mãn với lý do cái đẹp. Cái bát nhựa xài một lần đó bị chê là xấu, là không hợp với phong cảnh của bàn bếp. Tôi cười ha ha, xấu nhưng lợi hại.

Chui vào một cái siêu thị lạ hoắc thì kiếm được cái âu sắt tráng men hiệu Crown sản xuất tại Thái Lan và đậm đà phong cách Tàu. Tôi hỏi cô đứng quầy, cái này dùng để làm gì. Cô bla bla một hồi, đại loại là cho những người chuộng old fashion, và giờ ở quê cô - Campuchia - nhiều người vẫn dùng mấy món đồ kiểu này.

Bếp giờ có cái âu đựng rác rau củ mới. Mỗi lúc thấy nó tôi lại phì cười, vì giống cái bát nhựa trắng trơn kia, món chứa đầy màu sắc này cũng chẳng có gì là hợp với mặt bàn bếp cả. TL nhìn thấy thì cũng góp vui một trận ầm ĩ và gào tướng lên rằng thì là mà rất Tàu.

Tàu thế nào tôi không rõ. Nhưng đúng là nhìn cái bát đó, có chút nhớ về hồi còn nhỏ, trong nhà có món tráng men kiểu đó phải rất nhẹ tay giữ gìn, còn quá tay chơi đồ cổ nâng niu mấy cái bát ngọc ngày nay :-)

vệ sinh cái túi gần như là old fashion :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét