Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

nữ nhi anh hùng - police gazette

cái này gọi là cổ điển :-)
Chuẩn bị cho việc làm mới sàn ở Hancock là thu dọn, đẩy tới đẩy lui, bê lên hạ xuống không hồi kết các món đồ gỗ và sách.

Việc hòm hòm, tôi ngả ngớn ngoài hiên lướt trang mấy tập sách to đùng, nghệ thuật có, lịch sử có, kỹ thuật có.

Đến món lưu trữ Police Gazettte thì cười sằng sặc. Trong những chủ đề hài hước giữa chiều ngày dọn nhà, có các nhân vật chị em rất cường. Không phải là các quý bà quý cô suffragettes, cũng chẳng có mấy nữ thợ thuyền tuyên truyền cách mạng bị xem là mối nguy cho chế độ mà là các bà các cô của tiết nhịp đời thường. Có yêu có ghen rồi chuyển thành uýnh nhau chí tử. Lại có thách thức chốn công cộng vốn quen với với các chuẩn lấy đàn ông và tập tục làm trung tâm.

Tự dưng nghĩ đến mấy đứa nhóc bày tỏ tinh thần nổi loạn với tóc bảy màu, quần rách te tua, phàm đã mở miệng thì dứt khoát phải là từ to và tiếng to để cách xa bảy block nhà nhân dân cũng nghe được thì tôi phì cười.

Dù biểu tỏ là gì thì thời nào cũng có ai đó trong xã hội đang làm một điều gì đó khác thường. Có chăng, vài kẻ, vài nhóm thành công và dẫn lối vào cho một vài chuẩn mực mới. Còn lại, đa số, nghịch ngợm, quằn quại trải nghiệm chán thì có khả năng cao sau một quãng đường đời có độ dài kha khá lại nghiêm trang trở thành siêu bảo thủ.


police gazette 1

police gazette 2

police gazette 3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét