Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2019

duck roll - vịt quay cuốn tortilla

Ở quán Thái của Jenny có món vịt cuốn, vỏ là lá bánh tortilla, nhân có một miếng thịt vịt quay đã bỏ da, một lát dứa và một miếng dưa chuột cùng đôi ba cọng hành chẻ và mùi. Nước chấm ăn kèm có nền là nước tương cộng với chi chi tôi không rõ, có chút sánh và ngọt. Tôi thử một hai lần gì đó, không đến mức phải lòng nhưng đúng là vui vẻ kiểu miếng nhón ngón tay đầu bữa - finger food.

Ngày cuối tuần cần đi vào thành phố lớn mua một hai món đồ, tiện đường ghé Á Đông, thành tích mang vác là một con vịt quay. Trên đường về lại la cà Whole Foods, tôi cà ràm hay là làm thử món cuốn vịt.

Ki-bo ăn sâu trong máu, móc ví mua cái túi lá bánh tortilla rồi thì tiếc tiền mua trái thơm. Nói thật thà thì tiếc tiền là nửa câu chuyện, nửa còn lại là áy náy chuyện mình sẽ chỉ cần một miếng dứa bé tí xíu trong khi quả trước mặt to quá đầu người. Lại thêm màn cà ràm, không làm cuốn vị dứa mà sang kiểu ngẫu hứng của mình.
vịt quay cuốn tortilla

- Thịt vịt thái miếng theo ý, xốc với chút xíu tiêu trắng xay
- Hành hoa cả dọc trắng và xanh chẻ sợi rồi xắt đoạn theo ý + củ cải đỏ thái mỏng + hành tây trắng thái mỏng, tất cả úm ba la xóc với dấm gạo dăm bảy phút để tẩy hăng và lấy chút vị chua, sau rồi chắt bỏ phần nước dấm
- Dưa chuột bỏ ruột, thái lát mỏng dài để bên
- Cà rốt thái sợi để bên
- Mùi tàu xắt khúc để bên
- Mùi xắt đoạn để bên

Lá bánh được làm nóng, lần lượt cho các bạn nhân vào, cuốn cuộn cố gắng chặt tay nhất có thể. Thế là xong.

Thịt vịt quay vốn đậm nên tôi không dùng tới nước chấm đi kèm. Cuộn vịt gặp phải tay vụng về, lại là lần đầu thử nghiệm với lá bánh tortilla nên không hẳn chặt chẽ cho lắm. May là lúc cắt miếng thì không đến mức rời rạc.

Bạn ăn bảo thích. Tôi cũng thích. Nhưng thật thà mà nói, tôi càng thích hơn nữa cái vỏ bánh tráng nhà mình và các lá bánh cuốn trong món vịt quay Bắc Kinh vì cái độ mỏng của chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét