Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2022

hiên nhà mình tháng tư

Hẹn hò với HĐ bị huỷ vào phút cuối. Tôi tự tặng mình một ngày day off với một đống ý tưởng rong chơi, lêu lổng trong thành phố nhưng kết quả cuối cùng là có một lão-trạch-bà chăm chỉ dọn hiên nhà căn hộ.

Hai cây rau gia vị sống sót trong mớ 6-7 loại rau thơm trồng ngày nào giờ đây húng Thái chăm chỉ ra hoa và tôi chăm chỉ vặt hoa, còn kinh giới bị con gì bé tí tấn công trông như thể bị mốc trắng thì bữa nay tôi quyết định cắt trụi. Tôi chờ trời ấm nóng hẳn thì sẽ tính trồng thêm vài món rau gia vị mới. Hiện tại, với hai chậu nhỏ xin từ Mẹ, hiên nhà căn hộ có ba loại rau gia vị là húng, răm và mùi tàu. À quên, có thể tính thêm lá hẹ nữa, dù đã lâu bạn này đối với tôi là cây cảnh hơn là cây rau :-)

Lá lốt và ngải cứu bị cắt cụt gần như sát gốc ngày nào giờ một vươn mình khoẻ khoắn, một chầm chậm lớn. Chắc chỉ đôi tuần nữa thôi là tôi có thể làm món chả lá lốt với rau hái từ vườn hiên. Còn ngải cứu để nấu canh thì hẳn phải chờ nhiều tuần nữa.

Cái hiên bé tý xíu mà thời gian qua tính ra tôi thật "giỏi" nhồi nhét. Dọn dẹp hôm nay cho ra một túi bự đồ tái chế. Xem ra cái máu hoarding của tôi vẫn còn đậm màu lắm.

Cũng nhân dọn dẹp mà tôi tìm ra vài món đồ bị bỏ quên và biến đổi chúng chút xíu để không phạm lỗi bất thiện với đồ vật :-)

góc xanh mới hiên nhà căn hộ - tháng Tư 2022

tố cáo cơn nghiện trà sữa hậu-covid

mới hôm nào trọc lốc giờ đã cho lá xanh

áo mới cho nhiệt kế made in China

cốc trà Hanoi Moment bị bỏ quên xó hiên
và bông hoa sơn mài bị gãy cành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét