Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2022

nhật ký tu buy nothing (1)

Đây nhá, ngày Cá tháng Tư này:

- Bác chủ tiệm đồ đồng trên phố Hàng Đồng gọi điện. Con giời đội mưa gió, mưa như thể mưa bão luôn, mà đi lên phố. Trong điện thoại, tôi hỏi bao tiền để cháu còn đi cướp ngân hàng. Bác chủ vui tính cho con số tính theo đơn vị tiền tỷ luôn. 

Thanh toán tiền cái giá là một chuyện, đã mất công vào phố thì làm luôn bữa trưa phở bò ở tiệm quen.

An ủi là cái này không vi phạm cam kết tu buy nothing vì hàng được đặt từ trước đó. Cùn hết cỡ :-)

- Ngó mạng nhện, nghĩ tới, nghĩ lui, rồi lại nghĩ tiếp.

Cuối cùng vẫn cắn răng một set xà bông cục. TA nói nhà đó có cả savon noir. Vấn đề là đồ lỏng, tôi không dám mạo hiểm. Chỗ xà phòng đen đặt mua ở Hà Nội giờ sắp hết mà bạn bán hàng lại thông báo hết hàng.

Trước mắt, tôi sẽ có mấy cục xà bông xưng danh Alep[ia], tên vậy nhưng chẳng liên quan quái gì đến  Aleppo xứ Syria nổi danh về savon mà tôi đã từng biết. Dù thế nào thì có hơn không. Và với sự vi phạm cái tinh thần buy nothing vừa mới chớm nở này, tôi tự bao biện, đây là tốt cho da. Siêu cùn luôn :-)

(3)

Kết luận là nói dễ làm khó.

Mà trong đầu tôi lúc này còn lăn qua lộn lại các hộp trà thực mới khổ làm sao :-)))

Hôm nay, tôi thêm một nhãn mới cho cái bờ-lốc nhảm và cà ràm này: tu buy nothing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét