Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

mua café ở hà nội

Café ngon đây rồi!

Sau hơn một tuần cai bất đắc dĩ món café ngũ vị hương yêu thích và uống trường thứ nước béo và ngọt một cách không cần thiết mang tên Vinacafe, thật là hạnh phúc khi lại được quay trở lại thói quen tự đun và tặng mình một đúp café nhà làm.

Mọi người thường bảo mình điên vì uống café là café, ai lại đi uống thứ trộn gia vị. Còn mình thấy không tệ sau khám phá vị chicory thì giờ là nào quế, nào thảo quả, nào ngũ vị hương. T.L. lúc nhớ lúc quên, hôm qua vào mua còn dõng dạc yêu cầu café húng lìu nữa.

Cái này gọi là café mang hơi thở của núi rừng!


* Nếu muốn làm quà tặng người phương xa không quen uống café vị quá đặc và đậm theo kiểu phổ biến ở nhà mình bây giờ, bạn có thể mua loại arabica không. Còn nếu bạn là người dám-thử, thì tại sao không phải là café có thêm mùi của mấy loại gia vị. Thơm nhẹ lắm, chứ không đậm đà như nước dùng phở hay món thịt xá xíu đâu!

Và sẽ là không tệ vào một ngày lạnh, thậm chí là hơi u ám (tuyệt nhất là ở nơi có tuyết!), sáng ra chỉ có một mình trong căn bếp, tự mình lục tục đun ấm café, và lôi cái máy đánh sữa thủ công cho món cappuccino ra hì hục đánh lên đánh xuống được lớp bọt sữa mềm mại và tinh khiết, rồi... chập chập miệng và ngồi bên kệ cửa ngắm trời ngắm đất và thưởng thức món cappuccino bất quy tắc thay vì rắc bột quế thì lại đượm hương đủ loại gia vị miền nhiệt đới! Thật không có gì thú hơn!

Địa chỉ kiếm café: Vertiacale, 19 Ngô Văn Sở (sảnh ngoài bán đồ gia vị và sách dạy nấu ăn).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét