Thứ Ba, 21 tháng 9, 2021

rằm trung thu

bánh nướng nhân đậu đỏ trứng muối
(1)

Chúng tôi nhận được quà bánh nướng bánh dẻo tối qua với lời giải thích, đây là mua ở hàng quen, làm ăn tử tế. 

Tôi cười cười trêu đùa người cho quà, thế Chị không xếp hàng bên Thuỵ Khê à. Bà chị thật thà, cũng định làm vậy nhưng thấy chuyển sang bên trường học với hàng dài xếp hàng thì bỏ. Thêm nữa là tối về đọc trên "phây" có cái người kia chụp hình cọng tóc tơ nói là lấy ra từ nhân bánh của một nhà "truyền thống" thì dẹp hoàn toàn ý định.

Hôm nay chúng tôi đánh chén phần bánh nướng. TL chê bột bánh xem ra nướng chưa kỹ. Còn tôi thì chẳng có vấn đề chi. Bánh không quá xuất sắc, nhưng theo chuẩn thông thường thì một chữ ngon không tính là rộng rãi. Nhất là nếu so với bánh mua bữa trước có xuất xứ từ cái  công ty đã từng quốc doanh mà tên tuổi giờ vẫn to to trong bảng xếp hạng quốc gia.

(2)

Tối nhìn ra cửa sổ, đèn các nhà cao tầng sáng theo mảng. Vài toà xa xa còn chơi trình diễn đèn led, sắc màu hình khối cứ gọi là quay vù vù, rối hết cả mắt. Có một thứ được gọi tên là "ô nhiễm ánh sáng" [đô thị về đêm] nhưng ở xứ mình đem chuyện này ra bàn thì không khéo bị coi là rỗi hơi và/hoặc dở hơi. Tôi nhớ mấy năm trước, nhân cái chủ đề này, cô nghệ sĩ đóng bỉm còn cười tôi một trận ầm ĩ sau khi chê tôi "ngu". Lý lẽ của cô là ánh sáng đô thị về đêm đó trong mắt khối người biểu trưng cho hiện đại và phồn vinh, rặt chuyện tốt và vui chứ nào có lãng phí hay nhức mắt chi chi đâu :-)

Nếu tôi ra hẳn ngoài hiên và nhoài người qua cửa sổ ngẩng mặt ngó lên thì sẽ thấy Chị Hằng, tròn xoe và vàng rực rỡ. Còn có thêm một ông cậu sao to kha khá, tôi chẳng rõ tên họ là sao gì.

Dưới sân vườn toà nhà vọng lên tiếng bọn trẻ con ríu rít, không rõ có phải là tụ tập phá cỗ Trung Thu không.

Còn nếu phóng tầm mắt nhìn ra mấy con đường dài thì xe hai bánh và bốn bánh chạy thật tấp nập, tạo nên các sóng đèn sáng liên lỉ. 

(3)

Trong một chốc lát, tôi nghĩ, cứ như chưa từng có covid vậy a!

nhận quà Trung Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét