Thứ Tư, 1 tháng 9, 2021

từ vựng covid: odod, di biến động dân cư, 16 plus và 16 pro max

(1)

Tôi cứ tưởng "16 plus" hay "16+" là đủ rồi, sau lại nghe thấy "16 pro max".

Lúc đầu, tôi tưởng đó là trò đùa, gọi tếu táo vậy.

Hoá ra, dân mạng không ít người vui vẻ xài nó như là đương nhiên rồi.

Định nghĩa thế nào là "16 pro max" tôi chịu. 

Nhưng ít nhất, tôi không phải là Già Lưu ra phủ nữa khi nghe thấy từ này :-)

(2)

Di biến động dân cư?

Tôi thấy cụm từ này thật hàn-lâm, thật trí-tuệ, thật trí-thức.

Không hiểu nghĩa khoa học sâu sắc của nó. Nhưng đại khái là chỉ bà con đi lại trên đường, tôi đoán thế :-)

(3)

Và đây là món từ vựng hay ho nhất của tuần: ODOD.

Quyền sở hữu trí tuệ cho nhãn này là ông có râu. ODOD là viết tắt của "ở đâu ở đó". 

Và chuyện hài cười ra nước mắt ở đây là một số nhân dân có xu hướng ngả nghiêng "trái chiều", "phản động" lại réo thành Ồ! Dốt! hay Ôi dốt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét