Thứ Tư, 29 tháng 9, 2021

chuyện nhà rừng tháng 9

nhà rừng tháng 9.2021
Tôi có chút "tị nạnh" với lão Tiên sinh!

Nhà rừng có cây táo đỏ mới trồng cho trái, lại có cây táo xanh do vị gia trưởng trồng cách đây rất nhiều năm xem chừng quả trĩu cành.

Nhà hàng xóm trồng nhờ 6 cây cần, giờ đã thu hoạch. Bạn đánh chén đoán già đoán non, chắc cả nhà đó đang phê trên đỉnh núi :-)

Bọn chim đã bắt đầu mùa di cư nên giờ không còn nhiều trong tầm mắt. Nhưng hươu, gà tây, sóc, và cả gấu thì chẳng bao giờ thiếu. Giờ có chuyện ngược đời là người sợ gấu, lão Tiên sinh muốn trèo lên đỉnh núi ngó nghiêng nhưng giữa đường thấy gấu con thì lo đụng gấu mẹ nên bỏ luôn ý định thám thính của mình. Ông kể, không ít lần đang chạy xe lên nhà rừng thì thấy gấu phụ huynh đang dẫn dắt một gấu con ngay bên mép đường. 

Năm nay ông chủ nhà triển khai việc sơn sửa và đánh bóng từ lan can hiên nhà qua bộ bàn ghế ngoài hiên xem ra sớm hơn nhiều so với năm trước. Lại thêm nữa là ông lão lọ mọ mua sơn để thay áo mới cho nhà kho nằm bên lề rừng. 

Tôi sơn sửa gì nhảy phắt ra hàng ngũ kim hỏi năm câu ba điều là gật gù bê hộp lớn hộp nhỏ về triển khai. Ông lão nhà mình thì hay nhá. Kế hoạch chọn màu của ông bắt đầu từ cuối mùa xuân, đến giờ sơn đã gần xong mà ông vẫn tui không hạnh phúc, tui không hài lòng. Tôi hỏi có chuyện chi thì hoá ra cái sắc sơn cuối cùng không đúng như ý của ông. Mà trêu ông, hay đi mua thêm phần sơn mới về quệt đè lên thì ông gạt vội vì cái máu hà-tiện trong người ông nó lên tiếng. 

cái cây cũ kỹ

đường lên nhà hàng xóm

vườn nhựt-bổn kiểu mỹ

nhà kho khoác áo mới hai màu: mặt tiền xanh lá
hai thân bên lấp lánh ánh ghi bạc

chậm rãi ngắm cây khoe sắc lá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét