Chủ Nhật, 20 tháng 2, 2022

bung ư, toang ư: cách chúng mình bắt đầu tuần mới, ngày mới

chuẩn bị cho ngày mới,
sau rồi lại ở nhà
Tôi lơ mơ trong cơn ngái ngủ, tay rờ cái điện thoại ấn nút huỷ chuông báo thức không rõ mấy lượt thì mới có thể nhấc tấm thân nặng nề khỏi giường ấm. 

Pha cho mình một cốc cafe bự khởi động ngày mới, tuần mới. Lọ mọ lục tủ đồ lôi ra cho bằng được cái mũ bảo hiểm loại che tai, dự tính lát nữa đội nó để chống lại cái lạnh buốt chẳng vui vẻ gì ngoài đường.

Thế rồi có một cú điện thoại. Mọi kế hoạch thay đổi. 

Vấn đề là TL được yêu cầu phải làm xét nghiệm nhanh và cập nhật tình hình cho cơ quan, hầu cơ quan của cô em còn tính đường thu xếp, phân công công việc.

Tôi cứ nghĩ hai cái kít-tét nằm im trong túi thuốc mua bữa trước và túi thuốc đó tiếp tục im lìm ở một góc nhà, ai dè vừa bắt đầu ngày mới của tuần mới thì chúng được nhớ tới.

Con chị hỏi con em, con em hỏi con chị trước cái bộ xét nghiệm. Chữ trong tờ hướng dẫn bé ti ti, căng hết mắt tôi mới đọc ra được thông tin. May mà hướng dẫn rõ ràng.

Hồi hộp tính đếm thời gian, hồi hộp ngó kết quả. 

Xong xuôi, tôi lầu bầu, đi toi 65 ngàn đồng tiền của tui đây. Rồi lại ân cần hỏi thăm TL, thế có đòi cơ quan tiền chi cho cái kít-tét vừa rồi không nhể. 

Chọc vui vậy xong thì tôi nghiêm túc nghĩ, ừ giờ tôi đã hiểu tại sao ở ngoài tiệm thuốc đa phần nhân dân rón rén mua chỉ có một hoặc hai cái kít. Vì cứ cộng tiền lại mà xem, ra cả mớ to à. Mà nếu hàng ngày TL phải chăm chăm chỉ chỉ làm ít nhất một cái xét nghiệm nhanh để báo cáo cơ quan thì chi phí đâu phải nhỏ a :-)

hồi hộp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét