Thứ Bảy, 19 tháng 2, 2022

bung ư, toang ư: toà nhà, tầng lầu cùng thi đua

cứ thong thả từ sáng tới giờ đã có 4 nhà tham gia câu lạc bộ
thông tin càng lúc càng ngắn gọn
(1)

Đôi ba tháng trước, tôi nhận các thông báo dưới dạng tờ quyết định cách ly y tế của Y tế phường sở tại đối với ca nhiễm sống trong toà nhà từ Chị MA thì chỉ nghĩ đơn giản là bà chị tiện tay chụp hình từ bảng thông báo dưới sảnh rồi gửi cho tôi, đứa lười không chịu để ý ngó nghiêng để nắm bắt thông tin. Sau tôi nhận ra rằng thông báo từ Chị có khi vượt thời gian, đến tay tôi trước khi tờ quyết định được ghim vào tấm bảng. À, hoá ra anh nhà có chân trong ban đại diện nhân dân, vì thế mà thông tin đảm bảo được cập nhật kịp thời và lưu loát.

Tuần trước, bà chị bảo, nhiều ca quá nên giờ anh nhà chán chẳng buồn chụp hình các tờ quyết định mà chỉ gõ tin nhắn gửi chuyển tiếp. 

Còn từ hai ba hôm nay, tôi phát hiện, tin nhắn mà bà chị gửi cho mình ngày càng trở nên ít phần formal, nếu không nói là cụt lủn cộng với chút màu ngôn ngữ hài đời thường. Cúm Tàu xem ra đã trở thành chuyện ngày thường ở huyện, chúng ta nói về nói giống như ngày mai gió mùa đông bắc về, nhớ giữ ấm.

(2)

Giữa hai toà nhà mới và cũ, có vẻ như số ca nhiễm ở toà cũ áp đảo số ca nhiễm ở toà mới. Tôi tám nhảm với Chị MA, chắc tại toà nhà mình không có cái vụ quẹt thẻ khi vô thang máy nên con cúm nó lộng hành. 

Sau rồi tôi mới biết, sự thật đúng là vậy, nhưng nói áp đảo thì là sai toe toét. Chính xác chỉ là nhỉnh hơn chút. Sở dĩ chúng tôi đã từng có ấn tượng về sự chênh lệch lớn là vì ông xã của Chị MA chỉ tập trung gửi tin liên quan đến toà bên này. Bên kia đã có đồng chí đại diện nhân dân khác lo việc.

(3)

Mấy hôm Tết, nhà chếch đối diện có người mới chuyển vào sau khi gia đình tiền mới với hai đứa trẻ một không nói, một nói theo cách đặc biệt chuyển xuống khu biệt thự nhà giàu. Nhà mới chuyển đến tiệc tùng ầm ĩ cả ngày lẫn tối khuya. Đã đôi bận tôi muốn chạy sang nhắc nhỏ nhưng nghĩ chuyện tết nhất, lại nữa là người ta mới đến hẳn đang khoái chí ăn mừng thì dứt khoát "mũ ni che tai", bỏ qua.

Năm mới chưa được mấy ngày, cửa nhà đó dán tờ giấy ghi Cách ly y tế. Tôi hú vía, may mà mình không thò cái mặt sang a.

Từ bữa nhà hàng xóm có F0, con giời tính toán chuyển địa điểm đổ rác. Nhưng tính toán đó thực là rất dở hơi vì giờ đã có thêm hai hộ trong tổng số 9 hộ của tầng lầu dính cúm. Mà hai nhà này lại chuyên đổ rác ở cái địa phương mà tôi mới khám phá. Hic, khôn lỏi hoá thành khôn thừa. Tôi được bữa tự dziễu mình. 

Mà hay nhá, nhà thứ hai của tầng lầu dính cúm được hai hôm thì sang nhà thứ ba chính là căn đối diện và cũng là căn có chung sân vườn. Tôi thi thoảng chạm mặt người lớn của hai hộ này, đại khái là có gật gù ra cử chỉ chào hỏi [cho] phải phép chứ không nói chuyện gì. Nhưng qua nhiều lần vô tình đi ngang qua hay chạm mặt, tôi biết hai nhà đó có giao lưu gần gũi ra phết. Vì thế, lúc này tôi tự hỏi, vụ dính cúm hai nhà đối diện nhau liệu có liên quan yếu tố giao lưu không nhể.

(4)

Dù thế nào thì tâm thái, tâm thế của tôi, của chúng tôi lúc này là chuyện gì cũng có thể xảy ra. Thế nên, cứ cẩn thận nhất ở mức có thể.

Còn lại là đi mua thêm mấy củ gừng vì nhà sắp hết bạn gia vị này. Lại thêm vài trái chanh nữa. Để sẵn sàng mình đây mình uống chanh gừng mật ong a :-)

À mà có nên mua củ sả hay mấy món lá xông nữa không nhể? Tôi tự hỏi thế rồi cũng tự trả lời luôn, thôi dẹp. Vì nghe nói bà con tranh mua ngoài chợ mấy món lá cùng bếp và nồi xông dữ lắm. Giờ loạng quạng ra đấy rồi hoá thành mất công thì đúng là chả đáng :-)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét