Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2022

nhà rừng tháng hai: kệ kê tivi

kệ kê tivi kết hợp đá xanh với một phần gỗ từ ông cố
(1)

Cuối cùng thì việc cũng xong!

Lão Tiên sinh không phải là một thợ mộc xuất sắc. Trong nhiều tháng, ý tưởng của ông thay đổi nhiều lần. Tôi luôn ra vẻ chăm chú lắng nghe những trình bày cùng giải thích của ông, nhưng lần nào cũng như lần nào, trong các cuộc trò chuyện của chúng tôi, tôi mau chóng bị ông lão bắt bài, cứ gật thế nhưng không hiểu gì đúng không [?] và câu trả lời của tôi thuỷ chung là dạ đúng.

(2)

Khi việc sản xuất cái kệ kết hợp một phần gỗ từ kho của ông cố với đá xanh được hoàn tất, bạn già say sưa tổng kết triết lý hành nghề [mộc] của mình, với mỗi dự án thì luôn cần một ý niệm chủ đạo

Tỷ như bàn kê cho ghế dài ở nhà rừng thì trọng tâm là mảnh đá đen Lai Châu được ông lão cẩn thận mang vác xuyên biên giới từ Hà Nội. Hay với cái kệ này thì chủ đề là gỗ-kỷ niệm về Ông Nội người Na-uy.

(3)

Tôi nghe, lại tiếp tục gật gù.

Xong rồi không quên xỏ xiên, hay cứ thử bắn thông tin lên mạng nhện nhể, biết đâu có tay nào dở hơi thích chí mua sản phẩm mộc của ông.

Thế là bị mắng, đây là kỷ niệm, kỷ niệm đấy!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét